Ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước

Chiều ngày 24/5, Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Lạc Việt phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Bách Việt và Technolog (Anh Quốc) đã tổ chức "Hội thảo quản lý mạng cấp nước thông minh bằng công nghệ NB-IoT" nhằm đem lại một giải pháp tối ưu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ mục tiêu cấp nước an toàn.
 

Hội thảo có sự tham gia của ông Phạm Xuân Điều - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng với đại diện các công ty trong ngành Nước khu vực phía Bắc và các đơn vị truyền thông. 

Ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước - Ảnh 1.
Ông Phạm Ngọc Linh, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty CP TV TM Lạc Việt phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Ngọc Linh, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty CP TV TM Lạc Việt chia sẻ, việc chuyển đổi số đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy, phát triển ngành Nước nói chung, ngành Cấp nước nói riêng. Vì vậy, hội thảo được tổ chức với mong muốn giải quyết những thách thức trong ngành Nước và đáp ứng các nhu cầu quan trọng của khách hàng bằng việc ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước thông minh.

Ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước - Ảnh 2.
Ông Alan Siddall, giám đốc mại vụ của Technolog giới thiệu về công nghệ mới (Ảnh: Lê Tuấn Anh)
 

Tại buổi hội thảo, ông Alan Siddall, giám đốc mại vụ của Technolog đã giới thiệu, ứng dụng của thiết bị Data logger công nghệ mới NB-IoT và Modbus, cũng như các giải pháp điều khiển áp lực bằng bộ điều khiển NB-IoT của hãng. Theo ông Alan, đây là những bước tiến bộ trong công tác chuyển đổi số của ngành Nước nhằm chủ động kiểm soát áp lực nước, phát hiện sự cố, đồng thời giảm thiểu thất thoát trong mạng lưới cấp nước.

Ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước - Ảnh 3.
Ông Nguyễn Thạc Ban, giám đốc kỹ thuật Bavitech đã trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp ngành nước tại hội thảo
 (Ảnh: Lê Tuấn Anh)

 

Tiếp đó, ông Nguyễn Thạc Ban, giám đốc kỹ thuật Bavitech đã chia sẻ, cùng đại diện các công ty thảo luận về giải pháp tổng thể nhằm giảm thất thoát nước không doanh thu (NRW). Giải pháp đã chứng minh tính hiệu quả, mang lại kết quả tích cực trong công tác giảm nước thất thoát, thất thu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ngành nước cùng nhau thảo luận, chia sẽ những khó khăn, kinh nghiệm, để áp dụng có hiệu quả công nghệ mới, góp phần định hình và phát triển ngành Nước trong tương lai.

Ứng dụng công nghệ NB-IoT trong quản lý mạng lưới cấp nước - Ảnh 1.

 
Tác giả: Hoàng Long

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1