Van Shin Yi: Đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam

Công ty Cổ phần Van Shin Yi hiện là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể sản xuất và bảo trì các loại van phục vụ ngành cấp, thoát nước và cứu hỏa.
 

Hiện nay các doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam phần lớn phụ thuộc vào hàng nhập khẩu van, khớp nối hay nguyên vật liệu và thường phải qua khâu trung gian, do vậy gặp nhiều khó khăn về tài chính cũng như ổn định chất lượng thiết bị và dịch vụ.

Thành lập tháng 7 năm 2005 tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Van Shin Yi (Van Shin Yi) có số vốn ban đầu hơn 5 triệu USD do phía Đài Loan đầu tư 100%, đã đặt mục tiêu áp dụng công nghệ Đài Loan vào sản xuất vật tư, phụ tùng cho ngành Nước.

Van Shin Yi: Đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 1.
 

Đến nay các sản phẩm của Van Shin Yi có giá cả cạnh tranh, thay thế được các mặt hàng nhập khẩu, nhờ đó đã chiếm 15-18% thị phần phụ kiện ngành Nước nội địa và cũng được xuất khẩu tới nhiều nước. Khách hàng của Van Shin Yi bao gồm các hãng sản xuất thiết bị hàng đầu như Toshiba, Tsurumi, Zurn Germany, Balem Korea, Zurn USA…

"Thời kỳ đầu hợp tác thành lập Shin Yi, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, sự cạnh tranh với khốc liệt với các hãng van ngoại trên thị trường và sự tín nhiệm của người dùng đối với một thương hiệu van mới. Nhưng với niềm đam mê "Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo và Chuyên Nghiệp", chúng tôi đã có được những sản phẩm van chất lượng, giành được thị phần riêng và lấy được niềm tin của người dùng", ông Wang Chen Wen, Tổng Giám đốc Công ty nói với Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam.

Có được thành quả trên là do Van Shin Yi đã tự chủ được nguồn nguyên vật liệu, tự thiết kế, gia công, lắp ráp và kiểm định chất lượng.

Van Shin Yi: Đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 2.
 

Đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng, khắc phục sự cố của công ty sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong vòng 24 tiếng.

Đây là những yếu tố giúp Van Shin Yi chiếm ưu thế trong phân khúc của mình, từ đó được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng sản phẩm trong những dự án cấp, thoát nước.

"Shin Yi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp như mình phải đem đến cho khách hàng những sản phẩm đa dạng, hàng 'made in Vietnam' nhưng với chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn và công nghệ nước ngoài được cải tiến mỗi ngày, giao hàng đúng tiến độ, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi chu đáo. Công ty xác định 'Lấy Chữ Tín Làm Tôn Chỉ' cho mọi hoạt động."

Phó Tổng Giám đốc Lâm Chính Hùng
 

Năm 2018, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã xác nhận sản phẩm của Shin Yi phù hợp với những tiêu chuẩn của mình.

Các sản phẩm của Van Shin Yi đã đạt chứng nhận ISO 9001:2015, các chứng nhận của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng...

Van Shin Yi đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 2.
 

Liên kết để phát triển

Tuy nhiên, số doanh nghiệp có khả năng chế tạo, sản xuất các vật liệu, phụ tùng ngành nước một cách khép kín như Van Shin Yi hiện nay vẫn còn hết sức hạn chế.

Việc chiếm thị phần quá nhỏ và vẫn bị hàng ngoại áp đảo đang khiến các doanh nghiệp nội địa không thể phát triển đúng với tiềm năng của mình, ông Lâm Chính Hùng, Phó Tổng Giám đốc Van Shin Yi chia sẻ với Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam.

Van Shin Yi: Đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 5.
 

Để giải quyết vấn đề này, công ty xác định cần phải tăng cường liên kết, trao đổi giữa các doanh nghiệp ngành Nước để nhanh chóng kết nối những nguồn cung với những bên có nhu cầu.

Trong đó, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới các công ty, doanh nghiệp, từ đó hình thành một hệ sinh thái đầy đủ, có khả năng tự chủ, tự cung ứng nguyên vật liệu, vật tư, phụ tùng ngành Nước đảm bảo chất lượng.

Ông Hùng cho biết, Van Shin Yi đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 tăng 25-35% so với năm 2021, doanh số 5 năm tới dự kiến đạt 500-600 tỷ VNĐ/năm.

Công ty sẽ mở rộng thị trường, phát triển mạng lưới khách hàng mới và khách hàng tiềm năng có liên quan đến dịch vụ tư vấn, thi công xây dựng cũng như tăng cường tiếp thị và quảng bá thương hiệu để dịch vụ tư vấn đạt 100% công suất thiết kế.

Van Shin Yi đẩy mạnh nội địa hóa phục vụ ngành Nước Việt Nam  - Ảnh 3.
 

Bên cạnh đó Van Shin Yi kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, thi công xây dựng công trình, dịch vụ khách hàng với mục tiêu trên 95% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Đối với nguồn nhân lực, Shin Yi hướng tới xây dựng và chuẩn hóa các hệ thống quy trình, quy định để quản trị điều hành công ty hiệu quả. Công ty áp dụng chương trình quản lý công việc theo mục tiêu nhằm xây dựng và chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự, kinh doanh, tiếp thị và dịch vụ tư vấn, thi công xây dựng công trình, dịch vụ khách hàng.

Tác giả:
Bài và ảnh: Hải Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1