Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng: khép lại một năm khó khăn và đặt ra những quyết tâm mới

Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên để tổng kết kết quả hoạt động năm 2021 và vạch ra phương hướng hoạt động cho năm 2022.
 

Theo dự thảo báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 của Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng, những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và cả Công ty nói riêng. Không những thế, Công ty cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng ô nhiễm nguồn nước và giá thành, chi phí đầu vào tăng.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực vươn lên, thích ứng với những điều kiện khó khăn cùng với việc áp dụng linh hoạt công nghệ số, Công ty đã giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các kế hoạch cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ và hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng, từ đó thực hiện thành công mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Cụ thể, theo số liệu dự thảo, sản lượng nước thương phẩm năm 2021 của Công ty đạt trên 80 triệu m3, tăng hơn 3% so với năm 2020. Các mẫu nước của Công ty đã được nhiều cơ quan có thẩm quyền đánh giá đạt chất lượng nước ăn uống. Công ty sản xuất và cung cấp nước ổn định cho hơn 340.000 khách hàng, tương đương 1,4 triệu dân thành phố.

Trên lĩnh vực kinh doanh, những tác động của đại dịch COVID-19 khiến các hoạt động của đời sống xã hội bị đình trệ, nhiều mặt của nền kinh tế bị suy giảm như các nhóm ngành kinh doanh, dịch vụ, kéo theo nhu cầu sử dụng nước đi xuống. Tuy nhiên, Công ty vẫn đạt doanh thu gần 900 tỷ đồng, tăng 2,4% so với năm 2020 và chỉ thiếu 0,5% so với kế hoạch đề ra cho năm 2021.

Về mặt dịch vụ, Công ty đã chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khâu chăm sóc khách hàng. Quá trình chuyển đổi số đã đem lại hiệu quả cao, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng quyết tâm nỗ lực phấn đấu giữ vững và tăng cường kết quả sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của nhân dân, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn hồi phục sau đại dịch.

Hải Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1