Một trường học Nhật Bản nhận hóa đơn tiền nước 27 ngàn USD vì lý do "ngăn chặn Covid-19"

Một trường học ở Nhật Bản mới đây đã nhận hóa đơn báo thanh toán tiền nước lên tới 27.000 USD sau khi một giáo viên phụ trách bảo dưỡng bề bơi đã không tắt vòi trong 2 tháng với hy vọng ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.
Một trường học Nhật Bản nhận hóa đơn tiền nước 27 ngàn USD vì lý do "ngăn chặn Covid-19" - Ảnh 1.
Một con số dự tính lên tới 4,000 khối nước đã chảy trong 2 tháng.
 

Theo đó, giáo viên này cho rằng việc để nước sạch chảy liên tục vào bể bơi sẽ giúp tránh nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Do đó, người này để vòi chảy liên tục suốt từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 9/2021. 

Akira Kojiri, một quan chức địa phương đã nói với hãng tin Pháp AFP rằng, thông thường, nước ở bể bơi được khử trùng bằng chlorine và các loại máy lọc, nhưng người giáo viên trên lại nghĩ rằng việc liên tục lưu thông nước bằng cách để vòi nước  chảy vào bể sẽ có tác dụng tương tự mà còn tránh được nguy cơ mắc COVID-19. 

Một vài nhân viên nhà trường cũng có lúc phát hiện vòi nước chảy và khóa lại nhưng sau đó người giáo viên trên lại mở vòi ra. Kết quả là trường đã lãng phí khoảng 4 triệu lít nước trong 2 tháng, đủ để thay nước bể bơi 11 lần, Kojiri nói.

Hiện giới chức ở Yokosuka, tỉnh Kanagawa miền trung Nhật Bản đã yêu cầu người giáo viên này và hai nhân viên giám sát trả 50% tổng số hóa đơn lên tới 3,5 triệu yên, tương đương 27.000 USD kể trên.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi tới người dân vì đã để xảy ra những thiệt hại (về tài chính) cho thành phố", giới chức thành phố Yokosuka đã công khai xin lỗi trong một thông cáo chính thức.

Kim Chi dịch

Bài viết cùng chuyên mục