Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc: Lên kế hoạch 2022, bầu chủ tịch

Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc đã thông qua kế hoạch hoạt động năm 2022 và bầu Chủ tịch Chi hội tại hội nghị đầu tiên của Ban Chấp hành vào đầu tháng 4 này.
 

Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc đã thông qua kế hoạch hoạt động năm 2022 và bầu Chủ tịch Chi hội tại hội nghị đầu tiên của Ban Chấp hành vào đầu tháng 4 này.

Tại hội nghị tổ chức ngày 3 và 4/4/2022 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, ông Trần Đăng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định, được bầu làm Chủ tịch Chi hội.

Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc: Lên kế hoạch 2022, bầu chủ tịch - Ảnh 1.
Toàn thể Hội nghị - Ảnh: Sơn Thuỷ
 

Hội nghị được tiến hành sau khi chi hội Cấp nước miền Bắc và chi hội Thoát nước miền Bắc hoàn tất sáp nhập vào cuối năm 2021, đánh dấu bước phát triển quan trọng của ngành Nước miền Bắc nói riêng và ngành Nước Việt Nam nói chung.

Hội nghị cũng thông qua nội dung Báo cáo về hoạt động của Chi hội năm 2021, thông qua Quy chế hoạt động của Chi hội, Quy chế tài chính và Quy chế phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2020-2022.

Bước phát triển tất yếu

Việc sáp nhập hai nhánh của ngành Nước miền Bắc được các doanh nghiệp, tổ chức và đặc biệt là Hội Cấp thoát nước Việt Nam đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trên thực tế, việc tách biệt lĩnh vực cấp và thoát nước theo quan niệm từ thời mới thành lập ngành đến nay đã không còn phù hợp. Ở góc độ kỹ thuật hay quản lý nhà nước, ta đều có thể nhận thấy sự giao thoa, tương hỗ của hai giai đoạn không thể thiếu trong vòng đời của dòng nước phục vụ đời sống con người.

Xét bối cảnh hiện tại, hợp nhất hai lĩnh vực Cấp và Thoát của ngành Nước nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau.

Quan điểm này cũng được các cơ quan quản lý đồng tình, rõ ràng nhất là khi Chính phủ ra quyết định khởi động tiến trình xây dựng dự án Luật Cấp, Thoát nước. Việc xây dựng dự án luật mang tính bước ngoặt này cần có sự tham gia của khối doanh nghiệp trên nền tảng một mặt trận thống nhất.

Nỗ lực cho mục tiêu chung

Ngày 1/11/2021, Ban Chấp hành Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã thông qua Nghị quyết số 23, để ra chủ trương sáp nhập hai Chi hội cấp và thoát nước miền Bắc. Ngày 28/12/2021, đại diện hai Chi hội đã tổ chức Hội nghị hiệp thương, thảo luận các bước đi cụ thể và thành lập ban lãnh đạo lâm thời.

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 không những ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Hội viên mà còn làm chậm tiến trình trao đổi, thảo luận giữa hai Chi hội.

Nhưng với quyết tâm cùng tinh thần đoàn kết, các doanh nghiệp cấp và thoát nước miền Bắc đã hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, vận dụng linh hoạt các nền tảng trực tuyến để duy trì liên lạc giữa các bên.

Chính những nỗ lực đó đã giúp các bước sáp nhập được thực hiện liên tục, nhanh chóng và hiệu quả, với cao điểm là Hội nghị Ban Chấp hành đầu tháng 4 vừa qua.

Thành công của Hội nghị thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các Hội viên, khẳng định sức mạnh của khối doanh nghiệp ngành Nước phía Bắc nói riêng và của Hội Cấp thoát nước Việt Nam nói chung. Đây sẽ là yếu tố then chốt giúp ngành Nước toàn quốc vượt qua giai đoạn chuyển mình quan trọng sắp tới.

Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc: Lên kế hoạch 2022, bầu chủ tịch - Ảnh 2.
 

Bên cạnh Hội nghị, Ban Chấp hành Chi hội Cấp thoát nước phía Bắc còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, từ thiện tại tỉnh Điện Biên. Trong đó, một ngôi nhà tình nghĩa do Chi hội và Công ty Cổ phần Cấp nước Điện Biên đã được gắn biển và trao tặng cho bà Quàng Thị Úi (60 tuổi), người dân tộc Thái tại huyện Mường Phăng.

Những hoạt động đầu tiên đầy ý nghĩa đã phần nào cho thấy tính đúng đắn của quyết định sáp nhập hai Chi hội thành một tổ chức thống nhất, hoạt động hiệu quả, có thành quả thực tế.

Đây sẽ là nền tảng quan trọng để ngành Nước Việt Nam đoàn kết cùng phát triển một cách bền vững, góp phần bảo vệ dòng nước xanh mát tới mọi nhà, đảm bảo đời sống của người dân Việt Nam.

Tác giả: Trung Đức

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1