Thư chúc Tết Nhâm Dần 2022 của Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam

Mùa Xuân mới đã về, một mùa Xuân với nhiều khát khao và niềm hy vọng.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, tôi xin gửi tới quý hội viên lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc quý hội viên và gia đình, một năm mới tràn đầy may mắn và thành công.


Năm 2021 là một năm khó khăn cho toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Ngành nước không là ngoại lệ. Tuy nhiên, với sự cố gắng của toàn hệ thống, các doanh nghiệp hội viên từng bước vượt qua khó khăn như các công ty Biwase, Sawaco… không chỉ đảm bảo duy trì cung cấp dịch vụ tới khách hàng mà còn tích cực hỗ trợ cộng đồng trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Ở góc độ hoạt động chung của Hội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã có một năm thành công hơn mong đợi. Từ các hoạt động kết nối quốc tế như Tuần lễ ngành Nước Việt Úc 2021, Vietwater 2021, việc Việt Nam tham gia Hiệp hội Nước Quốc tế (IWA) cho đến việc tham gia phản biện chính sách, đóng góp vào các chương trình xây dựng pháp luật và chính sách ngành nước.

Như chúng ta đã biết, sức ép của đô thị hoá và an ninh nguồn nước cũng như sức ép về ô nhiễm do xử lý nước thải đang là những khó khăn cho đất nước nói chung và ngành cấp thoát nước nói riêng. Quốc hội và Chính phủ đã đưa vào kế hoạch xây dựng pháp luật chương trình xây dựng Luật Cấp thoát nước từ năm 2023 tới năm 2025. Hội Cấp thoát nước Việt Nam, với tư cách là một tỏ chức xã hội nghề nghiệp sẽ tích cực đồng hành cùng với các các cơ quan hữu quan, các bộ ngành để việc xây dựng bộ luật này được diễn ra tốt đẹp nhất.

Chúng tôi mong nhận được đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ quản lý, các doanh nhân và quý độc giả gần xa nhằm giúp chúng tôi hoàn thành tốt hơn vai trò phản biện và tham mưu của mình.

Theo dự báo của các chuyên gia, đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục gây khó khăn trong thời gian tới. Hội Cấp thoát nước Việt Nam và các hội viên mong muốn nhận được sự sẻ chia của các cấp chính quyền, của khách hàng và của cộng đồng để chúng tôi hoàn thiện mình hơn, phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam luôn mong muốn là cầu nối giữa hội viên, người dân, doanh nghiệp và chính quyền để chúng ta cùng hiểu biết hơn giá trị của nước và sử dụng nước hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn vì tương lai của đất nước, tương lai của dân tộc và tương lai cho con cháu chúng ta.

Một lần nữa, xin chúc quý vị hội viên một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc.
 
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Chủ tịch
TS. Nguyễn Ngọc Điệp

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1