Giao lưu một số hội ngành nước Việt Nam

Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2021, tại trụ sở Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã có buổi gặp mặt giữa các hội ngành nước Việt Nam. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam và Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa 3 hiệp hội ngành nước, qua đó tiếp tục phát triển ngành nước và môi trường trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh, ngành nước Việt Nam đang chịu sự quản lý của nhiều bộ ngành, nhiều cơ quan đồng thời tồn tại nhiều hiệp hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp với những lĩnh vực chuyên môn và mối quan tâm riêng. Do đó, ông cũng đặt vấn đề để ngành nước và lĩnh vực nước – môi trường tiếp tục phát triển, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức này để cùng triển khai những hoạt động hiệu quả, thiết thực vì lợi ích của nhân dân.

Về phần mình, ông Nguyễn Xuân Huynh, Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam đồng thời là Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) cũng phát biểu cho biết mình hiện nay là thành viên của hai hiệp hội cùng hoạt động lĩnh vực môi trường là Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam và Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam. Ông nhấn mạnh với việc có nhiều tổ chức hoạt động chồng chéo, việc trao đổi, phối hợp giữa các bên là rất quan trọng và cần thiết để duy trì hiệu quả công việc và đem lại những kết quả tốt.


Đại diện ba Hiệp hội chụp ảnh kỷ niệm buổi gặp mặt

Đồng tình với ý kiến trên, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cũng phát biểu nhấn mạnh, mỗi tổ chức, hiệp hội lại có những thế mạnh, lĩnh vực khác nhau nhưng cần đẩy mạnh việc phối hợp, hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực cần thống nhất quan điểm phản biện xã hội trong bối cảnh các ủy ban, cơ quan chính phủ hoạt động chưa thật sự hiệu quả và các doanh nghiệp chưa có sự hợp tác cần thiết. Một đại diện khác của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Huân, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam cũng nêu ý kiến cần kết nối hoạt động của 5 bộ ngành hiện đang cùng quản lý lĩnh vực nước và vệ sinh môi trường trong bối cảnh lĩnh vực này chưa nhận được sự quan tâm đúng mực. Ông Huân cũng đề xuất các hiệp hội có thể cùng hợp tác thực hiện những dự án chế tạo, sản xuất thiết bị, vật tư ngành nước.


Buổi gặp mặt diễn ra trong không khi thân thiện, cởi mở

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở thân thiện khi năm 2021 đang dần đi qua. Các bên qua đó đều bảy tỏ mong muốn trao đổi thường xuyên, đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ trong năm tới để từ đó xây dựng, triển khai những hoạt động thực chất, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành Nước và Môi trường Việt Nam, đảm bảo đời sống của nhân dân và sự phồn vinh của đất nước.
Vân Hải

Bài viết cùng chuyên mục