Phân công nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam và thành lập Ban Truyền thông

Ngày 06 tháng 12 năm 2021, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp đã ký quyết định số 26/QĐ-HCTNVN, phân công nhiệm vụ đối với bà Hạ Thanh Hằng, Phó chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Trưởng ban Hợp tác quốc tế.
 

Phó chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam
Hạ Thanh Hằng

Bà Hằng được phân công giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo công tác Hợp tác Quốc tế; Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và tham gia một số công việc khác theo sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội. Nghị quyết phiên họp Thường vụ lần thứ 2 và phiên họp Ban chấp hành lần thứ 3, nhiệm kỳ 6 Hội Cấp Thoát nước Việt Nam diễn ra ngày 9 tháng 11 năm 2021 theo hình thức trực tuyến đã nhất trí thông qua việc bầu bà Hạ Thanh Hằng giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội.
Bà Hạ Thanh Hằng, là Thạc sỹ khoa học thuỷ văn môi trường, kỹ sư thuỷ lợi và cử nhân kinh tế.

Trước khi công tác tại Hội Cấp Thoát nước Việt Nam năm 2016, bà Hằng đã nhiều năm đảm nhận vị trí Phó vụ trưởng Vụ Quản lý Nguồn nước & Nước sạch nông thôn kiêm Chánh văn phòng Thường trực Chương trình Mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn – Bộ Nông nghiệp và PTNT. Bà có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn cũng như các hoạt động hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế song phương và đa phương có quan hệ hợp tác với Ngành Nước Việt nam.

Việc phê chuẩn vị trí Phó chủ tịch phụ trách Quan hệ quốc tế và Lĩnh vực Cấp Nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn tại Hội Cấp Thoát Nước Việt nam đối với bà Hằng là một sự bổ sung quan trọng trong Chiến lược mở rộng và tăng cường Hoạt động của Hội nói chung và đặc biệt là hoạt động trong lĩnh vực Hợp tác Quốc tế của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam trong thời gian tới.

Thành lập Ban Truyền Thông, Tổ chức sự kiện và Giáo dục cộng đồng.
Cũng trong Hội nghị ngày 09 tháng 11 năm 2021, Hội nghị Ban thường vụ và Ban chấp hành cũng thông qua việc thành lập Ban Truyền thông, Tổ chức sự kiện và Giáo dục cộng đồng (gọi tắt là Ban Truyền thông).  

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, đáp ứng với đòi hỏi của sự phát triển của Hội và các thành viên của Hội, Ban Truyền thông sẽ thay mặt Thường trực Hội quản lý Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam; quản lý Trang thông tin chính thức của Hội tại địa chỉ www.vwsa.org.vn; cung cấp thông tin chính thức cho báo chí về những vấn đề liên quan đến Hội Cấp thoát nước Việt Nam cũng như lĩnh vực cấp nước, thoát nước và các vấn đề khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội; quản lý chung các vấn đề truyền thông của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cũng như trợ giúp truyền thông đối với các hội viên.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động truyền thông, Ban Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị khác có liên quan tổ chức các sự kiện do Lãnh đạo Hội phê duyệt; hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức các sự kiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội.

Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức về vai trò của nước đối với cộng đồng là một việc làm hết sức quan trọng. Đặc biệt, trong thời gian tới đây, vai trò của nước sạch và xử lý nước thải đang là nhu cầu đòi hỏi bức thiết của người dân nói chung và người dân ở đô thị nói riêng. Ban Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị khác có liên quan lên kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn các chương trình giáo dục cộng đồng về vai trò của nước trong cuộc sống.
 

Trưởng ban Truyền thông Hội Cấp Thoát nước Việt Nam
Nguyễn Huy Khâm

Ông Nguyễn Huy Khâm, cán bộ truyền thông của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam được cử giữ chức Trưởng ban Truyền thông.
Ông Nguyễn Huy Khâm, sinh năm 1974 tại Hà Nội, là một nhà báo có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực báo chí đối ngoại.

Trước khi chính thức làm việc cho Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, ông Khâm có 26 năm kinh nghiệm làm báo, trong đó khoảng 20 năm làm việc cho Hãng thông tấn Reuters (Anh) tại Hà Nội.

Ông Khâm tốt nghiệp cử nhân Sinh học và Kỹ thuật nông nghiệp năm 1995. Tuy nhiên, ông cũng được đào tạo căn bản trong và ngoài nước về các vấn đề báo chí, truyền thông như sản xuất báo chí, quản lý và nghiệp vụ báo chí. Ngoài ra, ông Khâm đã từng được đào tạo về tác nghiệp báo chí trong điều kiện khó khăn, thảm hoạ môi trường.

Trong 26 năm kinh nghiệm làm báo, ông Khâm đã có mặt và đưa tin về sự khó khăn liên quan đến nước như hạn hạn, lũ lụt hay những nơi có nhiều khó khăn về nước sạch, vệ sinh môi trường, những vùng bị ô nhiễm nặng nề của nước thải ở nhiều địa phương của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Việc bổ nhiệm ông Khâm vào vị trí Trưởng ban Truyền thông, hy vọng sẽ thúc đẩy được các chương trình truyền thông về nước trong cộng đồng cũng như giúp cộng đồng hiểu hơn về vai trò của nước sạch, các khó khăn thách thức của nước thải và vệ sinh môi trường cũng như các vấn đề thách thức của ngành nước trong tương lai./.
Sơn Thuỷ

 

Bài viết cùng chuyên mục