Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng máy lọc không khí và vật tư y tế cho Bệnh viện Bạch Mai

Người dân Việt Nam đã trải qua thời kỳ chiến tranh hào hùng, khó khăn và gian khổ nhưng có lẽ ít ai có thể tưởng tượng rằng cuộc sống sẽ bị thử thách một lần nữa khi phải sống trong một cuộc chiến với những quân địch vô hình, khó nắm bắt.

Trong trận chiến này, những y bác sĩ chính là những ngừoi chiến sĩ tuyến đầu, họ cũng căng mình bảo vệ đất nước bằng những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, hết mình bảo vệ sức khoẻ cho toàn dân và trên hết là sự dũng cảm dấn thân vì không ai có thể chắc chắn rằng cho tới khi nào mồ hôi của nhân viên y tế mới thôi rơi.

Cho đến thời điểm này, thành phố Hồ Chí Minh vẫn là điểm nóng nhất khi số lượng bệnh nhân Covid 19 được phát hiện vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm, các bệnh viện, cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sỹ vẫn đang từng giờ, từng phút nỗ lực giành lại cuộc sống cho các bệnh nhân. Để khắc phục tình hình quá tải tại các bệnh viện, Chính phủ và Bộ Y tế đã nhanh chóng thiết lập thêm các bệnh viện dã chiến để đảm bảo tất cả các bệnh nhân bị nhiễm covid 19 đều được thu dung, chữa trị đúng cách nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại và mất mát cho người dân.


Dàn máy lọc không khí do Công ty CP Nhựa Tiền Phong ủng hộ lực lượng bác sĩ

Và tại các bệnh viện, các y, bác sỹ đã phải khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để cùng các bệnh nhân vượt qua những thời điểm hiểm nguy. Thấu hiểu những hy sinh thầm lặng đó, để hỗ trợ kịp thời cho hoạt động của các chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, một Hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, đã nhanh chóng trao tặng cho bệnh viện Bạch Mai 18 máy lọc không khí công suất lớn lên đến 10.000m3/h để sử dụng tại bệnh viện dã chiến số 16 - nơi các y, bác sỹ đang hàng ngày điều trị cho 500 bệnh nhân nhiễm COVID từ nhẹ đến nặng.

Máy lọc không khí có cấu tạo màng lọc HEPA công nghệ cao được nhập khẩu từ Nhật Bản, có khả năng lọc sạch vi khuẩn, virus, các hạt bụi mịn, mùi hoá chất,.... nên đối với diện tích rộng 3.000 m2 của bệnh viện dã chiến, các máy sẽ được sử dụng hết công suất để đảm bảo bầu không khí trong sạch, thông thoáng, góp phần bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho các y bác sĩ và hỗ trợ các bệnh nhân hồi phục tốt nhất.


Công ty cũng ủng hộ nhiều loại vật tư y tế phục vụ công tác chống dịch

Đồng hành cùng việc hỗ trợ lần này, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã ủng hộ 500 bộ bảo hộ phòng chống dịch 7 món, 10.000 găng tay y tế bột và 5.000 khẩu trang N95 cho đoàn Bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai đang công tác tại bệnh viện dã chiến số 16. Với tổng kinh phí vật tư, thiết bị hỗ trợ lần này là gần 500 triệu đồng, Nhựa Tiền Phong mong muốn hỗ trợ điều kiện tốt nhất để các “chiến sĩ áo trắng” thêm vững tâm khi thực hiện nhiệm vụ.

Tính từ thời điểm bắt đầu bùng phát dịch bệnh đến nay, Nhựa Tiền Phong đã ủng hộ cho các địa phương, các bệnh viện với số lượng trang thiết bị, vật tư y tế và tiền mặt trị giá hơn 7 tỷ đồng. Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, ngành Y tế và người dân trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân như lời kêu gọi của Chính phủ.
 
Bài và ảnh: Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Bài viết cùng chuyên mục