Cầu nối yêu thương giữa mùa đại dịch

Ngày 7 tháng 8 năm 2021, tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã diễn ra lễ động thổ xây dựng cây cầu thứ 80 trong chương trình xây cầu từ thiện “Cầu nối yêu thương” của Công ty CP Nhựa Tiền Phong, một thành viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mường Ẳng, ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và đại diện ngân hàng Vietinbank Ngô Quyền, Hải Phòng, đơn vị đồng hành tài trợ xây cầu.
Từ năm 2017-2020, chương trình “Cầu nối yêu thương” đã hoàn thành 60 cây cầu tại những vùng khó khăn của đất nước, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng chục nghìn người dân cũng như thắp sáng thêm tương lai cho rất nhiều em nhỏ.
Năm 2021, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đặt ra mục tiêu xây dựng thêm 30 cây cầu nối yêu thương trên cả nước. Hiện đến thời điểm này của năm 2021, 19 cây cầu đã được xây dựng mới, tập trung tại các tỉnh phía Nam, nâng tổng số cầu của chương trình cầu nối yêu thương lên 79 cầu.
 

Toàn cảnh buổi lễ khởi công cây cầu số 80
 
Theo ông Trần Ngọc Bảo, thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thì Việt Nam đang phải chống chọi với làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Công tác phòng chống dịch hiện là mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, cũng chính trong lúc khó khăn này, tinh thần dân tộc, truyền thống lá lành đùm lá rách càng cần được phát huy.
“Tận dụng tình hình ổn định ở phía Bắc, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát tại các tỉnh. Sau khi khảo sát và cân nhắc kỹ lưỡng, cây cầu thứ 80 của chương trình Cầu nối Yêu thương đã được Nhựa Tiền Phong quyết định dành tặng cho bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên vì tính cấp thiết của cây cầu đối với cuộc sống người dân nơi đây”, ông Bảo cho biết thêm.
 

Cây cầu treo cũ tại bản Co En đã được xây dựng từ lâu và xuống cấp trầm trọng

Bản Co En gồm có hơn 90 hộ dân và hầu hết là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương làm rẫy. Đường vào bản nhỏ hẹp, lại thêm cây cầu là con đường độc đạo duy nhất đã xuống cấp nên đời sống người dân nơi đây lại càng thêm vất vả vì không thể thông thương. Cây cầu treo được xây dựng từ nhiều năm nay đã bị xuống cấp với những nhịp cầu vỡ nham nhở, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là những em nhỏ khi hàng ngày phải tự đi một mình đến trường, không có người dìu dắt, chở che. Nhưng dù hiểm nguy là vậy, mặc mưa gió thổi trôi những nhịp cầu, các em vẫn cần mẫn đến trường để trau dồi thêm kiến thức với ước mơ tương lai thoát nghèo, cuộc sống bớt khổ cực.
Cây cầu mới sẽ có cấu trúc của cầu bê tông 1 nhịp với độ dài 20m, rộng 4m, đắp đường dẫn 2 bên dài 34m với kinh phí đầu tư dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng. Nguồn kinh phí do Nhựa Tiền Phong và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng tài trợ, trong đó Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng đồng hành với kinh phí ủng hộ 300 triệu đồng.
 

Cây cầu bê tông từ chương trình "Cầu nối yêu thương" sẽ đảm bảo an toàn cho người dân nơi đây khi ra vào bản

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Ngọc Bảo mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền và bà con địa phương, đồng thời cam kết Nhựa Tiền Phong sẽ hết sức nỗ lực hết để có thể hoàn thiện cây cầu trước Tết dương lịch, mang lại cuộc sống mới cho người dân địa phương trước thềm năm mới.
Lễ khởi công được tổ chức trang trọng, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K để đảm bảo sức khoẻ cho các đại biểu tham dự.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1