Hội Cấp thoát nước Việt Nam góp ý dự thảo báo cáo về PPP của Ngân hàng Thế giới

Chiều ngày 22/6/2021, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp trực tuyến thảo luận dự thảo Báo cáo PPP – Sự tham gia của tư nhân trong lĩnh vực nước thải ở Việt Nam giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam với Nhóm Chuyên gia Tài nguyên Nước 2030 của Ngân hàng Thế giới (WB).

Đại diện Hội tham dự gồm Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội cùng các ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng Ban Chính sách; ông Nguyễn Văn Thiền, Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE); ông Phan Hoài Minh, quyền Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội và bà Hạ Thanh Hằng, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế.
 

Đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam họp cùng với Nhóm Chuyên gia WB
 
Tại cuộc họp, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đánh giá cao Báo cáo của Nhóm Chuyên gia được đưa ra kịp thời trong bối cảnh Việt Nam phải đối mặt nhiều thách thức từ các vấn đề ô nhiễm nước và tỷ lệ xử lý nước thải đô thị còn rất hạn chế. Các bên tham gia phân tích sâu về khung pháp lý, nguồn lực, các rào cản về thể chế và các bài học về thu hút đầu tư theo PPP của một số quốc gia nhằm hỗ trợ xây dựng các khuyến nghị nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các dự án PPP trong lĩnh vực nước thải ở Việt Nam sớm được triển khai thực hiện.

Kết thúc cuộc họp, Nhóm Chuyên gia WB đánh giá cao sự hợp tác và những ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ Hội Cấp Thoát Nước Việt nam cho Dự thảo báo cáo của Nhóm. Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn sự hợp tác của WB với ngành Nước Việt Nam và bày tỏ hy vọng rằng sự hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Bài viết cùng chuyên mục