Giao lưu và trao Quỹ học bổng cho sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước, Trường Đại học Xây dựng

Ngày 19/4/2021, Trường Đại học Xây dựng đã trân trọng đón tiếp Hội Cấp thoát nước Việt Nam và 1 số doanh nghiệp lớn hoạt động trong ngành Nước, đến giao lưu với thầy trò và trao Quỹ học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên ngành Kỹ thuật Nước - Môi trường Nước của Trường.

Là một trong những ngành học đang được xã hội quan tâm, ngành Kỹ thuật Nước - Môi trường Nước của Trường Đại học Xây dựng đã và đang thầm lặng đào tạo và đóng góp hàng nghìn kỹ sư Cấp thoát nước cho Việt Nam, đặc biệt trong quá trình đô thị hoá và công nghiệp hoá hiện nay. Chính vì những đóng góp không nhỏ ấy, ngành Kỹ thuật Nước - Môi trường Nước của Trường Đại học Xây dựng thường xuyên được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp.

PGS. TS. Phạm Duy Hoà, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự ủng hộ thường xuyên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Ngọc Điệp và các doanh nghiệp ngành Nước, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo kỹ sư ngành Nước của Nhà trường.
 

Tại buổi Giao lưu với thầy trò Trường ĐHXD, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ đã nhấn mạnh, Hội Cấp thoát nước Việt Nam luôn đánh giá cao các thầy, cô Bộ môn Cấp thoát nước Trường ĐHXD, đã có sự hợp tác rất chặt chẽ với Hội trong nhiều năm qua, có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động chuyên môn của Hội. Học bổng 100 triệu mà Hội dành cho ngành Nước trường ĐHXD, hy vọng sẽ tiếp tục khuyến khích được nhiều sinh viên say mê học tập theo ngành, trở thành những kỹ sư Cấp thoát nước giỏi, đóng góp tích cực hơn nữa cho ngành Nước và cho xã hội.


Tại buổi lễ, các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành Nước như Công ty CP DNP Water - công ty lớn đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư ngành nước (thuộc DNP Corp), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong - một trong những đơn vị sản xuất đường ống nhựa lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội - Công ty cấp nước cho cả Thủ đô Hà Nội và Công ty CP Nước và Môi trường Việt Nam VIWASE - Đơn vị tư vấn thi công các dự án trọng điểm của ngành đã chia sẻ thông tin về những dự án đầu tư lớn trong lĩnh vực Cấp thoát nước, các mô hình tổ chức, các giải pháp công nghệ và xu hướng ứng dụng công nghệ, thiết bị mới, quá trình chuyển đổi số đang được thực thi.








Các doanh nghiệp khẳng định và đánh giá cao những đóng góp của các cựu sinh viên ngành Nước ĐHXD, cũng như khẳng định nhu cầu ngày càng lớn đối với đội ngũ kỹ sư Cấp thoát nước chất lượng cao, được đào tạo bài bản như ở Trường ĐHXD. Các doanh nghiệp đều sẵn sàng tạo điều kiện cho các sinh viên tới tham gia tham quan, học tập, thực tập tại đơn vị. 100 triệu đồng học bổng từ các doanh nghiệp cũng được trao để hỗ trợ cho sinh viên ngành Cấp thoát nước ĐHXD.
 







Phần giao lưu giữa thầy trò ngành Nước và các doanh nghiệp diễn ra rất sôi nổi. Nhiều câu hỏi của sinh viên chứng tỏ sự quan tâm ngày càng lớn của các em đối với nghề nghiệp và các cơ hội trong tương lai trong lĩnh vực rất cần thiết cho xã hội. Buổi Giao lưu, cùng các phần học bổng mà Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam và các doanh nghiệp trao tặng, sẽ là nguồn động viên thiết thực, giúp các em sinh viên vượt qua thách thức, khó khăn, vững tin thêm trong quá trình phấn đấu của mình, vì các em sẽ luôn có Nhà trường, thầy cô, Hiệp hội, các doanh nghiệp, các cựu sinh viên hỗ trợ.
 





 
Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục