Phát động cuộc thi vẽ tranh ‘Vì môi trường tương lai‘ năm 2021

Lần thứ ba Tạp chí Môi trường và Đô thị VN phát động cuộc thi vẽ tranh đề tài môi trường mang tên "Vì môi trường tương lai". Các em thiếu nhi hãy gửi những bức tranh thật đẹp để tham gia cuộc thi.

Kể từ lần đầu tiên được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động năm 2018, Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” đã trở thành sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của xã hội.
 

Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ nhất - năm 2018

 
Đây là cuộc thi dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15, trong đó các em vẽ nên những bức tranh thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường, cuộc thi là sự kiện hữu ích, tạo nguồn cảm hứng để thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Qua hai lần tổ chức (năm 2018 và 2019), cuộc thi đã nhận được sự tham gia của đông đảo thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Số lượng tranh dự thi lên đến hàng trăm nghìn tác phẩm. Mỗi tác phẩm đều phản ánh chân thật và diễn tả những vấn đề môi trường đang nóng hổi, nổi cộm thông qua lăng kính trẻ thơ. Tháng 11/2019, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ra mắt cuốn sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”, tập hợp những bức tranh xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Cuốn sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.
 
Tiếp nối thành công đã đạt được, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục phối hợp với Uỷ ban Hoà Bình thành phố Hà Nội và Uỷ ban Hoà Bình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai” - Lần thứ 3 - Năm 2021.

Ban tổ chức mong muốn tiếp tục tạo nên không gian sáng tạo, lành mạnh, vừa bồi dưỡng tài năng hội hoạ cho thiếu nhi vừa lan toả các ý tưởng, suy nghĩ của các em về môi trường và việc bảo vệ môi trường.


Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ hai - năm 2019

 
Mục tiêu của cuộc thi là khuyến khích trẻ em – những người chủ tương lai của đất nước có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường và cũng hy vọng rằng qua thông điệp các em gửi gắm trong những tác phẩm của mình sẽ tuyên truyền sâu rộng đến toàn xã hội để cùng chung tay hành động vì môi trường.

Đáng chú ý, để khích lệ tinh thần các em thiếu nhi tham gia cuộc thi, giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay đã tăng lên cao hơn so với các năm trước. Cụ thể, nếu như những năm trước giải thưởng lần lượt là: 20 triệu đồng đối với giải Đặc biệt; 10 triệu đồng đối với mỗi giải Nhất; 05 triệu đồng đối với mỗi giải Nhì; 02 triệu đồng đối với mỗi giải Ba và 500 ngàn đồng đối với mỗi giải Khuyến khích, thì năm nay cơ cấu giải thưởng là:

01 giải Đặc Biệt: 30 triệu đồng

03 giải Nhất: Mỗi giải 15 triệu đồng

06 giải Nhì: Mỗi giải 07 triệu đồng

09 giải Ba: Mỗi giải 03 triệu đồng

150 giải khuyến khích: Mỗi giải 500 ngàn đồng

Ban tổ chức rất hoan nghênh các em thiếu nhi trên cả nước gửi tranh tham gia cuộc thi.

KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc “Vì Môi trường tương lai” - Lần thứ 3 - Năm 2021

I. MỤC ĐÍCH

- Cuộc thi nhằm tuyên truyền về vấn đề môi trường, gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường tới các em thiếu nhi cũng như các thầy cô và cha mẹ.

- Cuộc thi được triển khai rộng rãi trên toàn quốc, kêu gọi các trường học, các trung tâm, cơ sở văn hóa nghệ thuật...động viên, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia.

II. CHỦ ĐỀ CUỘC THI

Các em thiếu nhi vẽ tranh theo chủ đề “Vì môi trường tương lai” trong đó thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam đều được tham gia.

IV. HÌNH THỨC THỂ HIỆN

- Tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3 hoặc trên rập giấy hình áo dài.

- Tranh được vẽ bằng các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác đều hợp lệ.

- Tranh tham dự phải là những bức tranh chưa được trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại (nếu có) vào mặt sau của bức tranh

- Tác giả bức tranh và người giám hộ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền và trách nhiệm nếu có tranh chấp về bản quyền của bức tranh.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những bức tranh bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

- Ban Giám khảo có quyền quyết định cuối cùng đối với những bức tranh đạt giải.

- Ban Tổ chức không trả lại bức tranh đã gửi tham gia cuộc thi và có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các bức tranh phục vụ cho công tác tuyên truyền sau hoạt động.

- Mỗi cá nhân có thể gửi từ 1 đến 5 tranh.

- Khuyến khích các em viết lời bình giới thiệu ý tưởng về tác phẩm của mình. Nếu Bình viết hay Ban biên tập sẽ lựa chọn và biên tập cho đăng những tác phẩm đó lên chuyên mục Vẽ tranh thiếu nhi của Báo điện tử Môi trường và Đô thị www.moitruongvadothi.vn

V. TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI (dự kiến)

Phát động: Tháng 3 năm 2021
Thời gian nhận tranh dự thi: Từ 15/6/2021 đến 30/11/2021 (theo dấu bưu điện)
Ban giám khảo chấm giải: 10/12/2021 – 30/12/2021
Lễ trao giải dự kiến vào: Tháng 1/2022 (Trước Tết Nguyên đán)
Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả cuộc thi sẽ được đăng tải trên:
Báo điện tử: www.moitruongvadothi.vn
Trang fanpage: www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam/

VI. ĐỊA ĐIỂM NHẬN TRANH:

Trụ sở Tòa soạn chính:
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Tầng 17, Khu Văn phòng, Toà nhà C1 Thành Công, P.Thành Công, Ba Đình, HN
Điện thoại: 024.6266 1985; 090 523 5660 (Chị Hồng Anh)
Email: vimoitruongtuonglai@gmail.com
https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Văn phòng Ủy ban Hòa Bình thành phố Hà Nội:
15A Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3825 6159; 0989559609 (Chị Diễm Hương)

Văn phòng Ủy ban Hòa bình thành phố Hồ Chí Minh:
Lầu 2, Tòa nhà Pax Sky, 159C Đường Đề Thám, Phường Cô Giang, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

VII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Đặc Biệt: 30 triệu đồng
- 03 giải Nhất: Mỗi giải 15 triệu đồng
- 06 giải Nhì: Mỗi giải 07 triệu đồng
- 09 giải Ba: Mỗi giải 03 triệu đồng
- 150 giải khuyến khích: Mỗi giải 500 ngàn đồng

Ngoài ra BTC sẽ trao Giấy chứng nhận cho 20 tập thể có nhiều tranh dự thi chất lượng và kèm theo mỗi giấy chứng nhận là 500 ngàn đồng.
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI VẼ TRANH THIẾU NHI “VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI”

Bài viết cùng chuyên mục