Hội Cấp thoát nước Việt Nam tiếp và làm việc với Đại sứ quán Phần Lan

Ngày 22/12/2021, tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp cùng các đại diện lãnh đạo Hội đã tiếp và làm việc với đại diện Đại sứ quán Phần Lan do ngài đại sứ Kari Kahiluoto làm trưởng đoàn.

dai-su-phan-lan-1

Thay mặt Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan trong lĩnh vực cấp thoát nước của Việt Nam, đồng thời thông tin tổng quan về các kết quả đạt được của Dự án hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Diễn đàn nước Phần Lan.

dai-su-phan-lan-2

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto bày tỏ sự vui mừng đối với các kết quả mà ngành nước hai bên đã đạt được trong các dự án hợp tác vừa qua và đánh giá cao những đóng góp, những thành công của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

dai-su-phan-lan-3

Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng, đề xuất các chủ đề có thể triển khai hợp tác trong thời gian tới như các dự án về bổ cập nước ngầm, giải pháp nước thông minh, quản lý chất lượng nước, vai trò quản lý nhà nước trong tiến trình cổ phần hoá doanh nghiệp ngành nước, thoát nước và xử lý nước thải, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Theo đại diện Đại sứ quán Phần Lan, hiện tại Phần Lan đang có một số công cụ tài chính dành cho cho các dự án về nước và vệ sinh môi trường tại Việt Nam. Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam với vai trò là cầu nối sẽ hỗ trợ để triển khai các dự án một cách hiệu quả nhất. 

dai-su-phan-lan-4

Hội Cấp thoát nước Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với ngành nước Phần Lan để có thể học tập các kinh nghiệm quý báu của Phần Lan trong lĩnh vực nước và vệ sinh môi trường.
 
HÀ THẮM

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1