Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam gửi thư chúc Tết Tân Sửu 2021

chu-tich-hoi-cap-thoat-nuoc-viet-nam-nguyen-ngoc-diep

Kính thưa các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam. 

Nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021, thay mặt lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam một năm mới Sức khỏe, An khang, Thịnh vượng.

Trong những năm qua, lĩnh vực cấp thoát nước Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, trong đó hệ thống cấp thoát nước tại các đô thị lớn đang từng bước được đầu tư, mở rộng và hoàn thiện theo hướng hiện đại hoá, đồng bộ hoá với các hình thức đầu tư đa dạng, các nguồn vốn đầu tư được mở rộng hơn. Chất lượng phục vụ của ngành cấp nước được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, trong những năm tới, lĩnh vực cấp thoát nước vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn như: Tốc độ đô thị hoá, nguồn lực cho đầu tư, năng lực quản lý, ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là những diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu như khô hạn, úng ngập, xâm nhập mặn và dịch bệnh. 

Năm 2021 là năm mở đầu thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và Phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 đã được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đặt ra. Theo đó, tỉ lệ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đến năm 2025 của dân cư thành thị là 95% - 100%, nông thôn là 93% - 95%. Đến năm 2030, tỉ lệ xử lý và tái sử dụng nước thải ra môi trường lưu vực các sông đạt trên 70%. Đây là mục tiêu lớn nhưng hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Năm 2021 cũng là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội lần VI của Hội Cấp thoát nước Việt Nam với tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Nâng cao vị thế - Phát triển bền vững. Toàn thể hội viên Hội Cấp thoát nước việt Nam cần nỗ lực không ngừng, ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu khoa học công nghệ mới nâng cao năng suất lao động, mở rộng quy mô đầu tư và đặc biệt tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan góp ý xây dựng những cơ chế, chính sách và mô hình phù hợp tạo điều kiện cho ngành cấp thoát nước ngày càng phát triển. 

Năm mới 2021, tôi mong rằng toàn thể Ban Chấp hành, các Chi hội cùng tất cả hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng nhau đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức đồng lòng xây dựng Hội ngày càng phát triển lớn mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội, của ngành, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
 
Trân trọng.
TM. HỘI CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM
Chủ tịch
Nguyễn Ngọc Điệp

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1