Tổng kết hoạt động Ban Khoa học công nghệ năm 2020

Ngày 06/1/2021, tại văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã diễn ra buổi họp Tổng kết hoạt động của Ban Khoa học công nghệ năm 2020 và kế hoạch hoạt động từ 2021-2024. Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp chủ trì buổi họp.

Tham dự buổi họp tổng kết có GS.TS Nguyễn Việt Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Khoa học công nghệ; PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch; ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban Đào tạo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành nước Việt Nam; bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng ban Chính sách phát triển và Hợp tác quốc tế của Hội.

Tổng kết hoạt động Ban Khoa học công nghệ năm 2020-1
Họp tổng kết Ban Khoa học công nghệ của Hội Cấp thoát nước Việt Nan năm 2020 và đề xuất kế hoạch năm 2021-2024.

Theo báo cáo, năm 2020, Ban Khoa học công nghệ (KHCN) đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, đóng góp vào thành công trong hoạt động của Hội. Ban đã đại diện Hội tham dự, báo cáo tại nhiều hội nghị, hội thảo lớn trong nước và quốc tế như: các hội thảo trong khuôn khổ Vietwater, hội nghị trực tuyến Asia Water, hội nghị thường niên về chính sách của Hội, các Chi hội… Hiện tại Ban đang tiếp tục xúc tiến các hoạt động chuẩn bị triển khai dự án P4G với đối tác Hàn Quốc về quản lý nước thông minh. Bên cạnh đó, Ban KHCN luôn tích cực trong việc chia sẻ thông tin khoa học công nghệ chuyên ngành, triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, giải quyết các vấn đề nóng ở các đơn vị hội viên như: Công ty Kinh doanh nước sạch số 2 Hà Nội, Công ty CP Nước sạch Hải Dương, Công ty CP Cấp nước Quảng Ninh…; Tham gia cập nhật, cải tiến, đổi mới Chương trình đào tạo ngành Cấp thoát nước trường Đại học Xây dựng; Phối hợp với Văn phòng Hội, các Ban, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam và các hội viên trong các hoạt động của Hội.

Phát huy những kết quả hoạt động trong năm 2020, Ban KHCN đã đề xuất các hoạt động chính trong năm 2021 và nhiệm kỳ 5 năm tới. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ: Phổ biến thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về KHCN với các hội viên và đối tác của Hội; Triển khai các hoạt động KHCN, hướng tới các vấn đề mà hội viên quan tâm; Tăng cường quảng bá, xúc tiến các hoạt động truyền thông về chuyên ngành nước, hỗ trợ các trường đại học trong tuyển sinh và đào tạo đại học ngành Cấp thoát nước và một số hoạt động chuyên môn khác.

Tổng kết hoạt động Ban Khoa học công nghệ năm 2020-3
 
Sau khi nghe Báo cáo của GS.TS Nguyễn Việt Anh, các Trưởng ban của Hội đã đóng góp ý kiến cho hoạt động của Ban KHCN. Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đánh giá cao hoạt động của Ban năm 2020 và các đề xuất hoạt động của Ban trong 5 năm tới. Đồng thời chỉ đạo, các hoạt động của Ban Khoa học công nghệ cần bám sát kế hoạch chung của Hội và quy chế làm việc của Ban, gắn hoạt động khoa học công nghệ với các hoạt động về tư vấn, phản biện chính sách, đào tạo, hợp tác quốc tế, truyền thông của Hội; Nhanh chóng hoàn thiện bộ máy tổ chức để hoạt động của Ban trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Về chuyên môn, Ban tiếp thu ý kiến của các Ban và hoàn thiện kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. 

HÀ THẮM


 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1