DNP Water lắp đặt 7 trụ nước uống miễn phí tại Phan Thiết, Long An

Tiếp sau 4 trụ nước uống miễn phí được lắp đặt tại khu vực trung tâm Thành phố Hà Nội, vừa qua, công ty cổ phần đầu tư ngành nước DNP Water đã hoàn thiện thêm 7 trụ nước uống tự động phục vụ miễn phí cho người dân tại Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận và tỉnh Long An, phục vụ nước uống sạch cho hàng nghìn người dân trên địa bàn hai tỉnh. 

Các trụ nước đều được lắp đặt tại những khu vực trung tâm thành phố, nơi có đông người dân và khách du lịch qua lại như: Cổng trường THPT Phan Bội Châu, số 70, đường Lê Hồng Phong, Công viên Đồi Dương, Công viên Võ Văn Kiệt, Khu du lịch Hàm Tiến (Phan Thiết, Bình Thuận); trước trung tâm thương mại Vincom Plaza, cổng 2 Bệnh viện đa khoa Long An (Tân An, Long An) , Bệnh viện Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa – Long An).


Một trụ nước được đặt ngay trước cửa trung tâm thương mại Vincom Plaza (thành phố Tân An, tỉnh Long An) - nơi có đông người dân và khách du lịch tham quan qua lại


Theo thiết kế, mỗi trụ nước được xây dựng trên diện tích 1,5m2, được làm bằng đá chắc chắn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vệ sinh. Đặc biệt, máy lọc nước được DNP Water nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với công nghệ tân tiến nhất, gồm có máy bơm và hệ thống lọc. Sau khi lấy nước từ hệ thống cấp, nước sẽ được lọc lên vòi qua hệ thống màng lọc RO thẩm thấu ngược với 4 lõi lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các chất kháng sinh, kim loại nặng, đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn của bộ y tế, có thể uống trực tiếp tại vòi. Mỗi lần uống nước, chỉ cần nhấn nút, hệ thống bơm tự động sẽ phun nước cao khoảng 30 cm nên người dân có thể uống luôn mà không cầ phải cúi thấp xuống vòi, hoặc cho vào bình mang đi rất tiện lợi. Toàn bộ hệ thống có nguồn điện và wifi kết nối điện thoại giúp dễ dàng kiểm soát hoạt động, theo dõi chất lượng nước và điều khiển từ xa. 

Là một trong những người dân đầu tiên được hưởng lợi từ dự án uống nước sạch tại vòi, chị Huỳnh Thị Bé Thơ – chủ một sạp hàng bán đồ lưu niệm tại khu du lịch Hàm Tiến (Phan Thiết) không giấu nổi sự vui mừng: “Từ ngày có trụ nước sạch đặt ở đây, ai cũng rất phấn khởi. Thay vì ngày nào cũng phải mua nước hay mang bình từ nhà đi, bây giờ chúng tôi chỉ cần mấy bước chân là đã có nước mát để uống. Nhiều khách du lịch, cả khách ta và nước ngoài cũng rất thích và sử dụng thường xuyên”.


Người dân đi đường có thể dừng xe lại để uống nước trực tiếp rất tiện lợi, không cần sử dụng chai nhựa, cốc nhựa góp phần bảo vệ môi trường

Hay như chú Đoàn Văn Phong, một người lái xe ôm tại cổng bệnh viện Thủ Thừa – Long An: “Từ ngày có trụ nước sạch này, đỡ cho người lao động nghèo và người bệnh chúng tôi lắm. Không còn lo khát, không còn lo nước không đảm bảo vệ sinh nữa, cũng tiết kiệm được phần nào chi phí”.

Để đảm bảo an toàn về nguồn nước cho người sử dụng, hàng ngày CTCP Cấp thoát nước Bình Thuận và CTCP DNP Long An đều cử cán bộ kỹ thuật xuống trông coi, bảo dưỡng định kỳ để 7 trụ nước luôn hoạt động hiệu quả và đảm bảo mỹ quan. 


Nguồn nước cung cấp tại các trụ được lọc qua hệ thống màng lọc RO tân tiến nhất hiện nay, đảm bảo tiêu chuẩn của bộ Y tế

Bình Thuận và Long An là 2 tỉnh thuộc trung tâm kinh tế du lịch khu vực phía Nam với nhiều lợi thế với mặt bằng dân số trẻ, giao thông đi lại thuận tiện và nhiều thắng cảnh đẹp, nổi tiếng, tạo tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, nằm trong vùng khô hạn, khí hậu nhiệt đới điển hình, nắng nóng quanh năm khiến đời sống của người dân nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế nói chung và dịch vụ du lịch nói riêng.

Vì vậy, dù mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn nhưng dự án trụ nước uống miễn phí đã phần nào đáp ứng nhu cầu nước uống sạch, vệ sinh cho người dân và du khách, đặc biệt là những người dân lao động đã có thể sử dụng nước uống an toàn, tiết kiệm chi phí, góp phần giúp diện mạo của tỉnh Bình Thuận và Long An thêm văn minh, hiện đại. 

Đây cũng là động lực để DNP Water cố gắng thực hiện thêm nhiều dự án có ý nghĩa hơn nữa, mang nước sạch đến muôn nơi phục vụ cộng đồng. 


Chỉ cần ấn nhẹ vào nút inox tròn là nước phun ra, có thể uống trực tiếp luôn tại vòi
------------------------------------------------------
Trước khi tài trợ  7 trụ nước uống miễn phí tại Bình Thuận và Long An, công ty cổ phần đầu tư ngành nước DNP Water đã hoàn thiện 4 trụ nước uống miễn phí dành tặng cho thành phố Hà Nội, được lắp đặt tại các điểm trung tâm của quận Hoàn Kiếm gồm: khu vực vườn hoa Sơn Tây, khu vực sau tượng đài Lý Thái tổ, khu vực trước cổng chợ Hàng Da và trước cổng chợ Đồng Xuân. 4 trụ nước uống tại Hà Nội đang ngày càng phát huy hiệu quả tích cực, mang đến nguồn nước uống sạch, an toàn phục vụ cho người dân, khách du, nhận được đánh giá cao từ nhân dân và chính quyền địa phương.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
Ms. Lưu Thị Bình Nguyên – Trưởng Ban Truyền thông DNP Corp
Mob:  +84 966192302
Email: nguyen.luu@dnpcorp.vn 
Web:  www.dnpcorp.vn 
MINH PHAN

Bài viết cùng chuyên mục