Ngày nước sạch về với người dân huyện miền núi A Lưới - Huế

Tuyến đường ống dẫn nước sạch hoàn thành và đi vào hoạt động giúp cuộc sống người dân thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế ổn định hơn giữa mùa hạn.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 1
Với địa hình phức tạp, mùa khô kéo dài, hơn 100 hộ dân thôn Ka Nôn 1, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch mỗi khi mùa khô đến.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 2
Không có nước sạch, người dân nơi đây phải chắt chiu từng giọt nước mưa, nước lấy được từ ao hồ, sông suối để phục vụ sinh hoạt thường ngày. Phụ thuộc vào nguồn nước tự chảy, mùa hạn đến cũng là lúc người dân đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 3
Những nguồn nước mưa, nước ao, hồ, sông, suối mà người dân sử dụng không được xử lý hay kiểm định về chất lượng, mang đến nhiều mối nguy hại về sức khoẻ. Mặc dù lo lắng về điều này, bà con vẫn phải sử dụng do chưa tìm được giải pháp lọc hay nguồn nước sạch thay thế. Vì vậy, một công trình nước sạch luôn là niềm mơ ước của người dân tại huyện miền núi này.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 4
Với mục tiêu với hỗ trợ người dân miền Trung giải quyết tình trạng thiếu nước đang ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, Huda khởi động chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” từ năm 2019. Năm nay, thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế là địa phương thứ 2 được Huda lựa chọn triển khai dự án.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 5
Dự án nước sạch tại thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới được khởi công vào tháng 5 với các hạng mục như cải tạo, lắp đặt tuyến ống cấp nước mới tại địa phương, dẫn nguồn nước sạch về với từng hộ gia đình.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 6
Với tuyến đường ống D11 HDPE dài 2.090 m, dự án mang nguồn nước sạch chất lượng và dồi dào đến hơn 100 hộ gia đình tại thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Nguồn nước này hứa hẹn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế nơi đây, giúp người dân hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 7
Người dân Ka Nôn 1 cảm thấy vui mừng và hạnh phúc từ khi nước sạch chảy về thôn. Nước sạch luôn có sẵn nên việc tắm giặt, nấu nướng hàng ngày cũng trở nên thoải mái hơn, đồng thời sức khỏe của người dân cũng được đảm bảo.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 8
Nước sạch giúp tưới mát cây cối, nâng cao năng suất nông nghiệp - vốn là nguồn thu nhập chính của người dân địa phương. Màu nâu từ mảnh đất cằn cỗi dần được che phủ bằng màu xanh của chồi non, thắp lên hy vọng của người dân về một ngày mai tươi đẹp hơn.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 9
Nhờ nguồn nước sạch dồi dào, sau một ngày vất vả với công việc đồng áng, người dân có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình, thay vì phải chờ đợi, đi cả quãng đường xa để lấy nước như trước đây.

Khoi nguon nuoc sach vi mien Trung yeu thuong anh 10
Thành công của dự án nước sạch tại huyên A Lưới một lần nữa giúp thương hiệu bia "đậm tình” khẳng định sự thấu hiểu, gắn bó và cam kết đồng hành với mảnh đất quê hương miền Trung, vì một tương lai giàu đẹp và phát triển.

----------------------------
"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda khởi động năm 2019 với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Năm nay, chương trình tiếp tục triển khai các dự án tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, kỳ vọng giúp hơn 10.000 người dân tiếp cận nước sạch, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống, từ đó tạo điều kiện để mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giang Hoàng Lam-Phương Thảo/Zing 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1