VWSA làm việc với đại diện Trung tâm nước Đông Nam Á

Sáng 23/7/2020, tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng ban Chính sách phát triển và Hợp tác quốc tế Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tiếp và làm việc với ông Frank Pogarde - Chủ tịch Công ty TNHH Giải pháp ngành nước Khu vực Đông Nam Á, thành viên sáng lập Trung tâm nước Đông Nam Á.
 

Ảnh: Hoài Linh

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về tổ chức, đồng thời trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa VWSA và Trung tâm nước Đông Nam Á.

Ông Frank Pogarde đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và các thành viên của Trung tâm nước Đông Nam Á. Đây là một trung tâm mới đưa vào vận hành với hy vọng kết nối các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong ngành nước tại khu vực Đông Nam Á, từ đó thúc đẩy giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư, ký kết thương mại.

Hiện tại Trung tâm đang có các thành viên đến từ Đức và Việt Nam (tham khảo qua website: www.waterhub-sea.com), trong đó Công ty Giải pháp ngành nước Khu vực Đông Nam Á là một trong những thành viên sáng lập. Văn phòng đại diện của Trung tâm được đặt tại Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. 
 

Trang web giới thiệu về Trung tâm nước Đông Nam Á

Bên cạnh đó, ông Frank Pogarde đã giới thiệu với lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam về Chương trình bồi thường (phát thải) CO2, kết hợp xử lý nước thải với thu gom CO2 cùng những dự án đầu tiên đang được triển khai tại Việt Nam. 

Hai bên đã trao đổi về một số dự định hợp tác trong tương lai, mà trước mắt là có thể tham gia phối hợp cùng Phòng Thương mại & Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM), Trung tâm nước Đông Nam Á chuẩn bị tổ chức một buổi hội thảo về phương pháp tiếp cận (xử lý) nước và chất thải rắn tiên tiến.

Thay mặt VWSA, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến cảm ơn ông Frank Pogarde đã tới thăm và làm việc với VWSA, đồng thời gửi lời mời VWSA tham gia là một đối tác của Trung tâm nước Đông Nam Á. VWSA trân trọng, đánh giá cao những ý tưởng của Trung tâm. Hy vọng hai bên sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp, lâu bền và triển khai được nhiều dự án hợp tác trong tương lai.
HÀ THẮM

Bài viết cùng chuyên mục