Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam được tính điểm của 28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành năm 2020

GS. TS Châu Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa ký Quyết định số: 18/QĐ-HĐGSNN, phê duyệt Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của 28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành năm 2020. Trong đó Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam tiếp tục được phê duyệt nằm trong danh mục này.

Theo đó Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã được Hội đồng đánh giá cao trong hoạt động khoa học, bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh sâu rộng về khoa học công nghệ trong các lĩnh vực Môi trường, Đô thị, Khu công nghiệp, Cấp thoát nước thuộc liên ngành Kiến trúc - Xây dựng.

Ra đời từ năm 1998, qua 22 năm trưởng thành, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam tự hào đã đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của Hội và ngành Cấp thoát nước.

Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam bản in cùng trang thông tin điện tử tapchicapthoatnuoc.vn từ lâu đã trở nên thân thuộc với bạn đọc trên toàn quốc. Là diễn đàn uy tín để các nhà quản lý, các nhà khoa học chia sẻ các nhận định chuyên môn và đăng tải các công trình nghiên cứu khoa học chuyên ngành.



Tạp chí đã và đang được đầu tư, phát triển với nội dung ngày càng phong phú, phản ánh chân thực, kịp thời hoạt động của Hội, kết nối các hội viên; Cung cấp các thông tin về chính sách của Nhà nước, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong quản lý, sử dụng, bảo vệ nguồn nước; Quảng bá nhân rộng các mô hình tiên tiến, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới.

Từ khi ra đời đến nay, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã phát hành được 132 kỳ, với số lượng hơn 3.000 cuốn mỗi kỳ gửi đến bạn đọc trên toàn quốc, trong đó có các công ty, đơn vị, tổ chức, trường Cao đẳng, Đại học, Viện nghiên cứu và hàng ngàn độc giả quan tâm về lĩnh vực cấp thoát nước - môi trường. Điều đó minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí.

Trong suốt thời gian qua, rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng của các tác giả trong nước và quốc tế đã được công bố trên Tạp chí, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam cũng thuộc Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của 28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành năm 2020.

Đặc biệt, ngoài Tạp chí bản in, năm 2016, Tạp chí Môi trường đô thị đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép phát hành tờ điện tử www.moitruongvadothi.vn. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong chặng đường 22 năm xây dựng và trưởng thành của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Việc ra đời tờ điện tử đã góp phần phối hợp, liên kết giữa hai loại ấn phẩm báo chí (bản in và điện tử), phát huy điểm mạnh của từng loại hình, cung cấp đến bạn đọc những thông tin nhanh, chính xác về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp.

Xuất phát từ nhiều tương đồng về đặc điểm chuyên ngành nên Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình phát triển và trưởng thành. Việc cả hai Tạp chí tiếp tục được phê duyệt là Tạp chí khoa học được tính điểm của 28 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành năm 2020 là niềm tự hào, niềm vui chung và là động lực để hai tạp chí tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
 
HÀ THẮM

Bài viết cùng chuyên mục