Giải ngân vốn vay ODA xây dựng hạ tầng cung cấp nước tại Thái Nguyên

Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên tiền thân là Nhà máy nước Thái Nguyên thành lập năm 1962 và đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần ngày 01/01/2010.
 

Lễ Ký kết Hợp đồng thế chấp tài sản hình thành trong tương lai đối với Dự án Đầu tư xây dựng công trình phát triển hệ thống cấp nước TP Thái Nguyên

Chi nhánh Ngân hàng Phát triển (NHPT) khu vực Bắc Kạn - Thái Nguyên và Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên vừa ký kết Hợp đồng thế chấp tài sản hình thành trong tương lai đối với Dự án Đầu tư xây dựng công trình phát triển hệ thống cấp nước TP Thái Nguyên công suất 52.500 m3/ngày đêm với tổng mức vốn đầu tư trên 639,5 tỷ đồng.

Đây là gói tín dụng nằm trong khuôn khổ Hợp đồng cho vay lại đã ký giữa Bộ Tài chính và Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên vay vốn 24.890.000 USD (Bộ Tài chính đã ủy quyền cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho vay lại khoản vay số 3251 - VIE của Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ cho các dự án thành phần tham gia Chương trình phát triển ngành nước Việt Nam trong thời hạn 25 năm).

Nguồn vốn vay ODA này, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống cấp nước đô thị nhằm đảm bảo năng lực và cải thiện chất lượng cấp nước, mở rộng mạng lưới bao phủ, tăng khả năng tiếp cận tốt hơn của người dân với dịch vụ cấp nước.

Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên tiền thân là Nhà máy nước Thái Nguyên thành lập năm 1962 và đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần ngày 1/1/2010, là đơn vị phụ trách việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Từ khi hoạt động theo mô hình mới, ban lãnh đạo Công ty đã mở rộng hoạt động, đa dạng hóa dịch vụ nhằm đảm bảo và phát triển công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Công ty có ngành nghề kinh doanh là mua bán nước sạch, nước uống không có cồn; lập dự án đầu tư, tư vấn, giám sát, thi công hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước…

Theo ông Nguyễn Quang Mãi, Chủ tịch HĐQT Công ty, để phát triển doanh nghiệp bền vững, ban lãnh đạo Công ty đã linh động, sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp. Từ đó, người lao động mới gắn bó, cống hiến hết sức mình. Lãnh đạo Công ty đã chủ trương xây dựng văn hóa công ty, biến công ty thành "ngôi nhà chung” cho mỗi cán bộ, nhân viên phát huy tối đa khả năng của mình. Các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được cổ súy, hệ thống nội quy, quy chế được soạn thảo và hoàn thiện để xây dựng "một cơ quan văn hóa với những con người văn hóa, làm ra làm và chơi ra chơi”.

Với sự nỗ lực của mình, trong nhiều năm qua Công ty đã đóng góp vào việc cải thiện đáng kể hệ thống cơ sở hạ tầng cấp nước, số lượng người được sử dụng nước sạch tăng nhanh đồng thời nâng cao ý thức cho nhân dân trong việc sử dụng nước sạch tiết kiệm, hiệu quả./.

ĐẶNG NAM - MINH PHAN

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1