Người “cứu” kênh Kiều Hạ

Dòng kênh Kiều Hạ thuộc ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông (TP.Sa Đéc) đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ, hết rác là nhờ công của ông Trương Hùng Minh (48 tuổi). Mới đây, UBND TP.Sa Đéc đã tặng Giấy khen về gương người tốt, việc tốt cho ông Minh.


Ông Minh bơi xuồng vớt rác góp phần bảo vệ môi trường

Là người dân của ấp Phú Hòa, không chịu được cảnh ô nhiễm nguồn nước nên khoảng 1 năm qua, ông Minh tự nguyện bơi xuồng vớt rác để "cứu” kênh Kiều Hạ khỏi bị "bức tử”. Hằng ngày, nhiều người thường nhìn thấy hình ảnh ông Minh thầm lặng đi vớt rác kể cả khi trời nắng oi bức.

Hành động đẹp này của ông Minh đã khiến cho nhiều người có ý thức hơn trong việc không vứt rác xuống kênh Kiều Hạ. Bà Trần Thị Hồng, người dân ở địa phương cho biết: "Nhìn thấy anh Minh ngày nào cũng bơi xuồng vớt rác, thấy vậy, tôi ý thức hơn trong việc bỏ rác sinh hoạt đúng nơi quy định, không còn vứt rác bừa bãi xuống kênh Kiều Hạ như trước kia”.

Đang lom khom vớt rác dưới kênh, ông Minh xởi lởi với tôi: "Con kênh giờ sạch sẽ hơn trước rồi đó em. Người dân ở đây bớt vứt rác xuống dòng kênh. Anh vui lắm!”. Việc làm thiện nguyện của ông đã giúp kênh Kiều Hạ sạch trở lại, nguồn nước không còn ô nhiễm. Nhờ đó, hơn 100 hộ dân sinh sống dọc theo tuyến kênh này có nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, tưới tiêu được thuận tiện.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó Bí thư Chi bộ ấp Phú Hòa cho biết: "Ông Minh thuộc diện gia đình khó khăn, đang mắc bệnh phổi nhưng vẫn nhiệt tình đi vớt rác dưới kênh Kiều Hạ. Hành động đẹp của ông đã làm cho người khác có ý thức hơn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định”.
Theo Dương Cầm/Báo Đồng Tháp

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1