Chúc mừng 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6-2020, xin chân thành gửi tới anh chị em phóng viên, biên tập viên, nhà báo, cán bộ quản lý, những người làm việc tại tòa soạn tạp chí, trang thông tin điện tử lời chúc sức khỏe, thành công trong sự nghiệp cao quý của mình.
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến

Trong năm qua chúng ta đã cùng nhau chứng kiến những bước chuyển biến lớn lao, những thành tựu mọi mặt trong đời sống xã hội mà ngành của chúng ta đóng góp không nhỏ, đồng thời chúng ta cũng nhận thấy nhiều hạn chế, tồn tại đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, chất lượng sống của người dân.

Góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước, các thế hệ nhà báo bằng nghiệp vụ của mình cần phát huy hơn nữa trong việc tham gia phản ảnh chân thực cuộc sống xã hội, phản biện xã hội, thông tin kịp thời hoạt động của ngành, chia sẻ bài học kinh nghiệm, phổ biến khoa học công nghệ mới...
 
Nhân dịp ngày kỷ niệm trọng đại này một lần nữa xin chúc các thế hệ nhà báo tiếp tục sắc tay bút, có nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
 
PGS.TS NGUYỄN HỒNG TIẾN
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
Hội Cấp thoát nước Việt Nam 
 
Ra đời từ năm 1998, qua 22 năm trưởng thành, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam tự hào đã đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của Hội và ngành Cấp thoát nước.
 

 
Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam - báo in cùng trang thông tin điện tử tapchicapthoatnuoc.vn, website vwsa.org.vn là các kênh truyền thông chính thức của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và từ lâu đã trở nên thân thuộc với bạn đọc trên toàn quốc.

Tạp chí đã và đang được đầu tư, phát triển với nội dung ngày càng phong phú, phản ánh chân thực, kịp thời hoạt động của Hội, kết nối các hội viên; Cung cấp các thông tin về chính sách của Nhà nước, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong quản lý, sử dụng, bảo vệ nguồn nước; Quảng bá nhân rộng các mô hình tiên tiến, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới.

Từ khi ra đời đến nay, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã phát hành được 132 số, gửi đến tận tay bạn đọc trên toàn quốc, trong đó có các công ty, đơn vị, tổ chức, trường Cao đẳng, Đại học, Viện nghiên cứu và hàng ngàn độc giả quan tâm về lĩnh vực cấp thoát nước - môi trường.

Với đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, Tạp chí đã được Hội Cấp thoát nước Việt Nam giao nhiệm vụ triển khai nhiều chương trình truyền thông quan trọng như: Phối hợp biên tập, biên soạn các Kỷ yếu của Hội, các cuốn sách chuyên ngành (Toàn cảnh ngành Cấp thoát nước Việt Nam, Atlat Vật Tư thiết bị ngành nước, Sách ảnh “Nước cho cuộc sống”); Phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh “Nước cho cuộc sống” năm 2014, 2015…. Đặc biệt, Tạp chí là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Sự kiện Hội thảo triển lãm quốc tế ngành nước lớn nhất Việt Nam Vietwater từ những năm đầu tiên sự kiện được tổ chức đến nay.

Năm 2018, để phục vụ cho Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội, các ấn phẩm truyền thông đã được Hội chủ trì, giao cho Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam thực hiện như: Bộ phim tư liệu “Hội Cấp thoát nước Việt Nam - 30 năm đoàn kết, đổi mới, phát triển và hội nhập”, Kỷ yếu “Hội Cấp thoát nước Việt Nam 30 năm xây dựng và phát triển”, Kỷ yếu “Các công trình cấp nước tiêu biểu”; Cuốn sách ảnh “Nước cho cuộc sống”, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam số đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập Hội.

Từ năm 2019, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam tổ chức Chuỗi Chương trình Tọa đàm “Nước và Cuộc sống” với các chủ đề khác nhau liên quan đến lĩnh vực Cấp thoát nước - Môi trường. Chương trình gây được sự chú ý của rất nhiều cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương. Chương trình được thiết kế mở với sự tham gia chia sẻ, đối thoại của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các nhà quản lý doanh nghiệp, các nhà khoa học và báo giới. Từ đó làm rõ thêm các vấn đề đang được xã hội quan tâm như các văn bản chính sách ngành, giá nước, chất lượng nước, an ninh nguồn nước,.... giúp báo chí có cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn, khách quan hơn trong việc phản ánh vấn đề tới bạn đọc. 

Trong thời gian tới, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cả về nội dung và hình thức thể hiện, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên để đáp ứng nhu cầu về thông tin truyền thông, đóng góp vào sự phát triển tiến bộ của Hội và ngành Cấp thoát nước Việt Nam.

Nhân dịp 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan quản lý về Báo chí, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, sự đồng hành, ủng hộ, cổ vũ động viên của các tổ chức, doanh nghiệp cấp thoát nước và quý bạn đọc trên toàn quốc. Hy vọng quý bạn đọc sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Tạp chí trong tương lai.
 

PGS.TS ỨNG QUỐC DŨNG
Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Tổng biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam
 
 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1