Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật TN&XLNT tại Trường CĐ Công nghiệp Huế

Ngày 18/6, tại thành phố Huế, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phối hợp với hai doanh nghiệp là Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và  Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tổ chức thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải.



Tham dự có ông Phạm Xuân Điều, Giám đốc Trung tâm đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Phó Giám đốc - ông Nguyễn Văn Tiến;  bà Đặng Thùy Linh, Trưởng hợp phần 03, Dự án Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam; ông Phạm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và đại diện các doanh nghiệp đối tác tại Huế và Đà Nẵng.

Ngành kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải với mô hình đào tạo phối hợp, nghĩa là sinh viên được đào tạo bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp (các trường nghề) và doanh nghiệp với tỷ lệ thời gian học tại doanh nghiệp chiếm trên 50% tổng thời gian đào tạo, được tổ chức hợp tác Đức (GIZ) xây dựng và thực hiện trong Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam (TVET).

Hội đồng tư vấn nghề có ban lãnh đạo và thành viên đến từ trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và các doanh nghiệp đối tác cùng với Hội Cấp thoát nước Việt Nam là một khởi đầu của quá trình hợp tác toàn diện và lâu dài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đồng nghĩa với việc đảm bảo chất lượng đội ngũ lao động trong ngành Thoát nước và xử lý nước thải của Việt Nam.



Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Điều, Giám đốc Trung tâm đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam trong lĩnh vực Nước thải. Đây là ngành hoàn toàn mới tại Việt nam, nhưng nhu cầu đào tạo rất cao do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các nhà máy và mạng lưới thoát nước tại Việt Nam trong thời gian tới.

Dịp này, các đại biểu đã thông qua quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn với các hoạt động, như: thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ vì lợi ích chung trong lĩnh vực nghề kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải, thiết lập mối quan hệ giữa người học và công ty, tư vấn và hỗ trợ việc làm cho người học sau tốt nghiệp, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và nâng cao hình ảnh giáo dục nghề nghiệp…
THANH HƯƠNG

Bài viết cùng chuyên mục