Carlsberg Việt Nam tài trợ dự án nước sạch cho người dân vùng cao A Lưới

Với kinh phí 1 tỷ đồng do nhãn hàng Bia Huda – Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tài trợ, dự án sẽ cung cấp nước sạch cho các hộ dân thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế), góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Ngày 20/5, tại xã Lâm Đớt, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Lễ Khởi công Dự án nâng cấp và sửa chữa hệ thống nước sinh hoạt thôn Ka Nôn 1, do nhãn hàng Bia Huda – Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tài trợ.
 
_
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (giữa) cùng đại diện Carlsberg Việt Nam và lãnh đạo địa phương thực hiện nghi thức khởi công dự án

Lâm Đớt là xã miền núi mới được hợp nhất từ 02 xã A Đớt và Hương Lâm, nằm ở phía Tây Nam huyện A Lưới, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào; là xã còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội.

Trong đó, Ka Nôn 1 là thôn tập trung nhiều trường học và các hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, người dân không thể dùng nguồn nước từ giếng đào vì đây là khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc màu da cam từ thời chiến tranh để lại. Bên cạnh đó, công trình cấp nước sạch tại đây cũng đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo việc cung cấp nước cho các hộ gia đình và trường học trong địa bàn.

Nhằm góp phần đảm bảo việc cấp nước an toàn và bền vững cho người dân, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng hệ thống cấp nước của khu vực thôn Ka Nôn 1, với tổng vốn dự án là 01 tỷ đồng.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 6/2020. Khi đi vào hoạt động, hệ thống sẽ cung cấp nước sạch cho các hộ dân trong thôn, góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Thay mặt chính quyền và người dân địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhãn hàng Bia Huda – Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình đầy ý nghĩa này. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương quan tâm đến công tác bảo đảm tiến độ xây dựng và chất lượng công trình, sớm đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân.

Được biết, trong năm 2020, chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của Huda sẽ triển khai 4 dự án nước sạch tại Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Qua đó giúp khoảng 4.000 hộ gia đình với 15.000 nhân khẩu được tiếp cận với nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Theo VIÊN HỮU/ Doanh nghiệp Việt Nam

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1