TPHCM nạo vét nhiều tuyến kênh để đảm bảo tiêu thoát nước

Hiện nay, nhiều tuyến kênh trên địa bàn TPHCM đang được tiến hành nạo vét, tạo độ sâu và dòng chảy thông thoáng để phục vụ việc thoát nước trên địa bàn thành phố và giảm sự ảnh hưởng của triều cường.

Để giảm ngập nước trên địa bàn, thời gian qua, Thành phố đã thực hiện đồng loạt các dự án, cải tạo các kênh rạch thoát nước với tổng mức đầu tư gần 3.860 tỷ đồng.

Quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước TPHCM đến năm 2020 với vùng nghiên cứu rộng 581km2, được chia thành 6 vùng thoát nước.

phuong-tien-may-moc-nao-vet-tren-tuyen-kenh-nhieu-loc-thi-nghe-w1000-h750.JPG
Phương tiện máy móc nạo vét trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay nhiều máy móc, tàu thuyền đang tập trung tại tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè khu vực đường Hoàng Sa, Trường Sa để nạo vét một khối lượng lớn bùn dưới đáy kênh. Ngoài ra theo kế hoạch, các kênh khác như kênh Tàu Hủ, rạch Bến Nghé, kênh Đôi, kênh Tẻ cũng sẽ được nạo vét để tạo dòng chảy.

56448d0dc6853ddb6494-w2560-h1920.jpg
Lòng kênh tích trữ nhiều bùn sẽ được nạo vét để thông thoáng hơn
 
Việc nạo vét các tuyến sông, kênh, rạch có chức năng phục vụ thoát nước nhằm đảm bảo tăng dung tích chứa nước trong hệ thống sông, kênh, rạch góp phần chống ngập trên địa bàn thành phố, đảm bảo được cuộc sống cho nhân dân vùng ven các con kênh trên địa bàn.

Theo Công lý & Xã hội

Bài viết cùng chuyên mục