Tạp chí Môi trường & Đô thị tặng khẩu trang cho công nhân môi trường

7.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 găng tay bảo hộ lao động, cao su y tế, 106 chai dung dịch rửa tay khô... đã được trao tặng cho công nhân VSMT thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Ngày 7-4, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp cùng Nhóm Bảo hộ lao động và nhà tài trợ tiếp tục trao tặng 7.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 găng tay bảo hộ lao động, cao su y tế, 106 chai dung dịch rửa tay khô, 140 mũ bảo hộ lao động, miếng dán vết thương và 1.000 chai sữa dừa cho công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam: "Với vai trò là cơ quan truyền thông hoạt động trong lĩnh vực môi trường, có trách nhiệm chung tay cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thời gian qua, Tạp chí đã tập trung cao độ thông tin, tuyên truyền phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành từ Trung ương tới địa phương; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt với công tác vệ sinh môi trường, một công việc tưởng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả và những nguy hiểm luôn cận kề. Nhất là trong đợt dịch bệnh Covid-19, những công nhân vệ sinh môi trường luôn phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn nhiều loại dịch bệnh có thể lây lan khi nguồn rác thải không được người dân phân loại."

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi trao tặng.

Trước tình hình dịch bệnh có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất cao, trong tháng 3 và 4 năm 2020, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp cùng Nhóm Bảo hộ lao động và các nhà tài trợ "Đồng hành cùng với công nhân vệ sinh môi trường”, trao tặng gần 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng và hàng ngàn trang bị bảo hộ lao động khác cho những công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Theo anh Phan Công Sơn, đại diện Nhóm Bảo hộ lao động: "Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin truyền thông, chúng tôi được biết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam không chỉ mang đến cho độc giả những thông tin nhanh, chính xác về lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp…Bên cạnh đó, Tạp chí còn thường xuyên tổ chức các chương trình nhân văn dành cho cộng đồng và xã hội như Chương trình Cây chổi vàng; Vẽ tranh thiếu nhi Vì Môi trường tương lai; Nói không với rác thải nhựa... Với trách nhiệm chung tay cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Nhóm Bảo hộ lao động nhận thấy việc phối hợp cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong chương trình này là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong các công tác xã hội, thiện nguyện.”


Ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty Bảo hộ Lao động Kinh Bắc - Đại diện cho Nhóm Bảo hộ lao động Việt Nam phát biểu.

Đại diện các nhà tài trợ, ông Đồng Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Minh Hải chia sẻ: "Minh Hải Food rất vui mừng khi được đồng hành cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhiều sự kiện, điển hình như Chương trình Cây chổi vàng –Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc lần thứ 2 tổ chức vào tháng 1/2020 vừa qua, nay lại tiếp tục chung tay cùng với công nhân vệ sinh môi trường trong chiến dịch phòng, chống bệnh dịch Covid-19. Hơn bao giờ hết, chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự tận tâm, trách nhiệm và sự hy sinh lớn lao của những anh chị đang ngày đêm làm sạch phố phường của Thủ đô, nhất là trong mùa dịch bệnh này. Bằng những hoạt động thiết thực, chúng tôi cũng mong muốn được sát cánh, chia sẻ khó khăn và đóng góp với cộng đồng. Với lòng quyết tâm, ý chí kiên cường và trách nhiệm, chúng tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thách thức này”.


Ông Đồng Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Minh Hải trao quà cho các công nhân vệ sinh môi trường

Tổng biên tập Đồng Xuân Thụ đã gửi lời cảm ơn đến Nhóm Bảo hộ lao động và các nhà tài trợ đã cùng chung tay với Tạp chí trong việc hỗ trợ các trang bị bảo hộ lao động, y tế, nhu yếu phẩm đến các công nhân vệ sinh môi trường và mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng các sự kiện do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

Thấu hiểu những tiềm ẩn, nguy cơ luôn thường trực đối với công nhân môi trường, ông Phạm Văn Đức, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội chân thành cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp cùng với các đơn vị hỗ trợ, tài trợ kịp thời cho công nhân môi trường Hà Nội.


Ông Phạm Văn Đức, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội phát biểu tại buổi trao tặng.

Ông Phạm Văn Đức cũng cho biết thêm, Công ty đã hướng dẫn cụ thể cho người lao động về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, thông báo các khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh tới từng công nhân. Cùng với đó, công ty cũng cung cấp đầy đủ bảo hộ lao động, đo thân nhiệt mỗi ngày, hướng dẫn cán bộ công nhân viên giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo găng tay, khẩu trang… trong quá trình lao động. Lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên tổ chức xuống địa bàn thăm hỏi; cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn, xà phòng…; nắm bắt kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống khi phát hiện nghi ngờ. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực giữ gìn cho bộ mặt của Thủ đô luôn khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, quyết tâm bảo vệ sức khỏe của mọi công nhân, nhất là trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay", ông Đức chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ cho chương trình "Đồng hành cùng với công nhân vệ sinh môi trường”:
1. Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Minh Hải
2. Thẩm mỹ viện DRD
3. Bệnh viên đa khoa quốc tế Thu Cúc
4. Tập đoàn Flamingo
5. Công ty CP Vật tư Phương Trang
6. Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bảo hộ lao động Việt Nam
7. Công ty TNHH Toàn Thịnh
8.Công ty TNHH Dịch Vụ và Sản Xuất Hoàng Giang
9. Xưởng may Đồng phục, Bảo hộ lao động Phúc Tuấn
10. Công ty CP Xây Dựng và Thương Mại DVH Việt Nam
11. Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh thương mại Đại An
12. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Duy Anh
13. Công ty TNHH Daram Việt Nam
14. Công ty TNHH Quốc tế Bách Việt - ESD
15. Công ty CP Bảo hộ lao động Phú Quý
16. Công ty TNHH Bảo hộ lao động Lam Giang
17. Công ty TNHH Bảo hộ lao động Việt Mỹ
18. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Tư vấn Hoàng Long
19. Cơ sở giày Bảo hộ lao động Xuân Lan
20. Công ty TNHH Bảo hộ lao động An Minh
21. Công Ty TNHH Bảo hộ lao động DGU VINA
22. Công Ty TNHH Bảo hộ an toàn Việt Nam
23. Công ty TNHH Điện tử Aidacom Việt Nam
24. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Dịch vụ Gia Hưng
25. Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Phát Bắc Ninh
26. Công ty Cổ phần Tầm Nhìn Mới
27. Công ty TNHH MTV An Phụng Hoàn Cầu
28. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ HQ Việt Nam
29. Công ty TNHH Forbigsu Viet Nam
30. Bảo hộ lao động Hoàng Huy
31. Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Rạng Đông
32. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quốc tế Hồng Nguyên
33. Khẩu trang Thành Lợi Đô
34. Nhà phân phối sản phẩm BIOCOS (Linh Đàm, Hoàng Mai Hà Nội)
35. Xưởng may Linh Lời
36. Công ty TNHH Sản Xuất & Thương mại Trường Phát
37. Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Khánh Linh
38. Công ty Bảo hộ lao động Đông Anh
39. Bảo hộ lao động Bảo Ngọc
40. Công ty CP Giải pháp Xuân Lai
41. Công ty TNHH Công nghiệp và Dịch vụ In-Tech
42. Công ty TNHH Sản xuất tổng hợp Việt Dũng
43. Công ty CP Đầu Tư và Vật tư Công Nghiệp Phúc Vinh
44. Công ty TNHH Trang thiết bị Bảo hộ lao động Thương Mại Minh Xuân
45. Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Thế Kim
46. Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư An Thịnh
47. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nam Quốc
48. Công ty TNHH Ansell Vina
49. Công ty TNHH Phòng sạch Sehan Việt Nam
50. Công ty Nam Huy
51. Công ty Bảo hộ Lao động Kinh Bắc
* CÁ NHÂN
51. Anh Dương Hồ
52. Chị Loan và Anh Cường
53. Anh Tùng
54. Lê Xuân Trường

HỒNG ANH

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1