Doanh nghiệp trong nước đề nghị được tài trợ 2.000 máy thở ủng hộ chống dịch Covid-19

Thông tin từ Hội Doanh nghiệp quận 1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ tạo điều kiện về thủ tục và tiếp nhận 2.000 máy thở Humming Plus để góp phần chống dịch Covid-19. Số máy thở này đã được đặt mua từ Công ty cổ phần Metran (Nhật Bản) với sự tài trợ chính từ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang.

Doanh nghiệp trong nước đề nghị được tài trợ 2.000 máy thở ủng hộ chống dịch Covid-19
Máy thở giúp các bệnh nhân nguy kịch có thể chiến đấu và giành giật lại sự sống. Ảnh minh họa: Getty Image.

Ngày 31-3, Hội Doanh nghiệp quận 1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Hội đã chủ động làm việc với Công ty cổ phần Metran (Nhật Bản) để đặt mua 2.000 máy thở Humming Plus với sự ủng hộ từ hai nhà tài trợ chính là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang.

Theo đó, hai nhà tài trợ chính thông qua Hội Doanh nghiệp quận 1 đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Metran (Nhật Bản) và thanh toán 100% trị giá của 2.000 máy thở hiệu Humming Plus. Số máy thở này dự kiến sẽ được dành tặng cho Chính phủ Việt Nam phân bổ cho các nhu cầu khẩn cấp trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay.

Hội Doanh nghiệp quận 1 cũng cho biết, nếu được Chính phủ chấp thuận, 2.000 máy thở hiệu Humming Plus dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối tháng 5-2020.

Được biết, Công ty cổ phần Metran (Nhật Bản) do nhà khoa học gốc Việt Trần Ngọc Phúc sáng lập và đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, là doanh nghiệp chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo tại Nhật Bản và trên thế giới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu, trong vòng hai tháng qua, ông Trần Ngọc Phúc và Công ty cổ phần Metran đã tích cực trao đổi, làm việc với Hội Doanh nghiệp quận 1 cùng hai nhà tài trợ chính để tìm giải pháp bảo đảm sản xuất đủ 2.000 máy thở với mục đích dành tặng Chính phủ Việt Nam, góp phần chống dịch Covid-19
 
Theo Báo Nhân dân

Bài viết cùng chuyên mục