UNDP hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long 185.000 USD ứng phó hạn mặn

Ngày 17/3, Bộ NN&PTNT và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn cho các tỉnh, TP chịu ảnh hưởng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
 

Đại diện UNDP và Bộ NN&PTNT trao chứng nhận hợp tác.

Tham dự buổi ký kết có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai; bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, UNDP thông qua Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai - Bộ NN&PTNT đã trao cho Nhân dân Đồng bằng sông Cửu Long gói hỗ trợ 185.000 USD. Đây là kinh phí trích từ Quỹ khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Các hoạt động của UNDP bao gồm: Cung cấp 300 bồn trữ nước cho các hộ dân chịu ảnh hưởng tại Bến Tre và hỗ trợ sinh kế cho 176 hộ ở Cà Mau; hoạt động đánh giá tác động của hạn hán đến sinh kế, khả năng tiếp cận nước ngọt, sụt lún đất; hỗ trợ về đối thoại chính sách trong phòng chống thiên tai hạn mặn; ứng dụng công nghệ di động để cập nhật thiệt hại do thiên tai, trong đó có hạn mặn.

Đại diện Bộ NN&PTNT ghi nhận, bày tỏ sự cảm kích và mong muốn tiếp tục nhận được những hỗ trợ từ UNDP - tổ chức lớn, luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ phòng chống thiên tai trong thời gian tới.
Theo Kinh tế đô thị

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1