Đào tạo nâng cao về Tự động hóa và Quản lý năng lượng tại Bình Dương

Ngày 26 - 27/02/2020, tại Chi nhánh Xử lý nước thải Thủ Dầu Một thuộc Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành nước Việt Nam (Hội Cấp thoát nước Việt Nam) đã tổ chức Lớp tập huấn nâng cao về Tự động hóa và Quản lý năng lượng. 
 
Lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên ở các Công ty thoát nước và xử lý nước thải trong vận hành và quản lý năng lượng hiệu quả nhằm tiết kiệm năng lượng.

Tham gia Lớp tập huấn có 28 học viên đến từ 3 đơn vị hoạt động trong ngành nước khu vực phía Nam là Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương, Công ty CP Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II TP. Hồ Chí Minh. 

Giảng viên của lớp tập huấn là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ CHLB Đức, Công ty Nước - Môi trường Bình Dương, Công ty CTN Cần Thơ và Công ty CP Môi trường -  CTĐT Huế.
 

 
Nội dung lớp tập huấn được thiết kế theo Chương trình của CHLB Đức và được điều chỉnh theo điều kiện thực tế tại Việt Nam để các học viên nắm được Khái niệm cơ bản về kỹ thuật đo lường và điều khiển; Kiểm soát dòng chảy các hệ thống thoát nước; Kỹ thuật đo nồng độ; Kỹ thuật đo mực nước, lưu lượng, mực bùn; Các khái niệm tự động hóa trong xử lý nước thải; Các khái niệm tự động hóa trong xử lý bùn; Quản lý năng lượng: kết nối EPS (hệ thống nguồn điện dự phòng), kết nối CHP (Thiết bị nhiệt điện kết hợp), phương pháp điều khiển, quản lý tải, năng lượng; Tối ưu hóa năng lượng.

Đây đều là những nội dung rất cần thiết trong công tác vận hành và quản lý năng lượng trong các Nhà máy xử lý nước thải. 

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày với không khí sôi nổi và sự tham gia tích cực, chủ động của các học viên. Tổng kết lớp tập huấn, các học viên đều được trao chứng nhận hoàn thành khóa học.
 
  

  
 
HÀ THẮM

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1