Sawaco trao công trình bồn nước sạch rửa tay cho học sinh trường Tiểu học Bình Trị Đông A

Với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, sáng 01/03, tuổi trẻ Sawaco đã ra quân khởi động Tháng thanh niên năm 2020 bằng công trình bồn nước sạch rửa tay với chủ đề “Sawaco - Đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”  tại trường Tiểu học Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.
 

Tuổi trẻ Sawaco đã lắp đặt và trao tặng bồn nước sạch rửa tay với các van mở nước bằng chân đạp; trao tặng 100 xà phòng diệt khuẩn cho nhà trường; tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện “06 bước rửa tay thường quy” theo Quyết định 3916/QĐ-BYT ngày 28/8/2018 của Bộ Y tế. Điểm mới của công trình là các van mở nước được thiết kế bằng chân đạp nhằm ngăn ngừa, phòng chống, hạn chế lây nhiễm chéo các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiễm khuẩn qua đường hô hấp và tiêu hóa, đặc biệt là dịch bệnh viêm đường hô hấp (Covid-19) đang diễn biến phức tạp hiện nay.
 

Với khẩu hiệu “Hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn và nước sạch - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, công trình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện và dự kiến lắp đặt 15 bồn nước sạch rửa tay cho các trường tiểu học tại các quận huyện ngoại thành, góp phần tăng cường sức khỏe cho các em thiếu nhi, người dân thành phố; tạo hình ảnh thân thiện, thể hiện nét văn minh, đồng thời, tuyên truyền, quảng bá mục tiêu Cấp nước an toàn đến với người dân thành phố.

  
Học sinh trường Tiểu học Bình Trị Đông A, quận Bình Tân rửa tay bằng nước sạch ngăn ngừa, phòng chống, hạn chế lây nhiễm chéo các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiễm khuẩn qua đường hô hấp và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19.
 
ĐINH BÍCH

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1