Công ty Cấp nước Sóc Trăng tặng nước uống cho người dân vùng hạn mặn

Hàng chục nghìn chai nước lọc và 6.000 bình nước uống loại 20 lít đã được đoàn viên thanh niên ở Sóc Trăng chuyển đến tận nhà của người dân vùng hạn mặn.

Sáng 25/2, Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco) phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tặng nước uống cho khoảng 1.000 hộ dân ở 3 xã của huyện Trần Đề là Thạnh Thới An, Tài Văn và Liêu Tú. Đã có 6.000 bình loại 20 lít và 24.000 chai nước lọc được bàn giao cho những hộ dân trong vùng ảnh hưởng hạn mặn gay gắt.
 
Bo doi vac nuoc loc vao tan nha nguoi dan vung han man hinh anh 1 vac_nuoc.jpg
Bộ đội cùng đoàn viên thanh niên của Soc Trang Waco mang nước uống đến tận nhà dân vùng hạn mặn của huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
Ảnh: Nhật Tân.

Ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Soc Trang Waco cho biết do hạn mặn đến sớm hơn so với những năm trước nên nhiều hộ dân ở các xã ven biển của huyện Trần Đề đang thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là nước uống. Để giúp người dân vượt qua khó khăn, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã trực tiếp vác nước lọc đến tận nhà để người dân uống và nấu ăn miễn phí.

Ông Út Long ở xã Thạnh Thới An cho biết hạn mặn gay gắt đã khiến nhiều gia đình không còn nước uống. Với lượng nước gồm 6 thùng và 24 chai cho mỗi gia đình, những hộ được tặng nước sẽ sử dụng được một tháng.

Theo Chủ tịch UBND xã Thạnh Thới An Lê Minh Chí, địa phương này gần biển nên nguồn nước đã bị nhiễm mặn, trên 650 hộ không có nước sạch sử dụng vì hệ thống nước máy chưa lắp đặt đến nhà. Được doanh nghiệp tặng nước lọc sẽ giúp người dân ăn uống đảm bảo vệ sinh trong mùa hạn mặn.

Theo Zing
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1