Đại học Kiến trúc Hà Nội: Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển

Ngày 17/9/2018, Đại học Kiến trúc Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1969 - 2019), Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Khai giảng năm học 2019.
 

 
Đến tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký - Chủ nhiệm văn phòng Chính Phủ, đồng chí Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đọa Bộ ban ngành, các cục vụ Trung ương, các hội nghề nghiệp cùng đông đủ các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. 
 

Lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường giao lưu, gặp gỡ và cùng nhìn lại trang lịch sử vẻ vang mà biết bao thế hệ đã cùng vun đắp. Đây cũng là dịp để Nhà trường tri ân và gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới các cơ quan Trung ương và địa phương, Bộ Xây dựng và các bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, các trường đại học, cao đăng và các đơn vị đã thường xuyên quan tâm hợp tác với Nhà trường trong những năm qua; đồng thời ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trong suốt 50 năm trưởng thành và phát triển của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội luôn khẳng định được vị thế là trường đại học đào tạo kiến trúc sư lớn nhất cả nước, tất cả là nhờ sự đúc kết, phát huy các truyền thống hào hùng vốn có. Và thế hệ ngày nay họ luôn tự hào: "Tôi là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội".
 

 
Ghi nhận những đóng góp của Nhà trường cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng đất nước, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký - Chủ nhiệm văn phòng Chính Phủ đã trao tặng Nhà trường Huân chương cao quý này.
 

 
Nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thành lập, các khoa trong Trường trong đó có Khoa Kỹ thuật hạ Tầng và Môi trường đô thị cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm riêng của khoa mình để tri ân các thế hệ thày và trò đã gắn bó với sự phát triển của Khoa trong suốt 50 năm qua.
 

 
Tại buổi Lễ kỷ niệm của Khoa Kỹ thuật hạ Tầng và Môi trường đô thị, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp cấp thoát nước Việt Nam" cho 07 giảng viên của Khoa vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên cấp thoát nước, cùng nhiều công trình nghiên cứu chuyên ngành, góp phầm thúc đẩy sự phát triển của ngành Cấp thoát nước Việt Nam.

---------------------------------------------------
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 181/CP ngày 17 tháng 9 năm 1969 của Thủ tướng chính phủ đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành Xây dựng Việt Nam. Trong suốt chặng đường 50 năm đầy gian truân nhưng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã đạt được những thành tích đáng tự hào và ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo một nguồn nhân lực lành nghề cho nền xây dựng và kiến trúc của nước nhà.

Với những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp kiến thiết và phát triển đất nước, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính Phủ trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác do các Bộ, ngành, địa phương trao tặng. Được Nhà nước CHDCND Lào tặng Huân chương Lao động Hạng Ba. Đó là niềm tự hào, cũng là động lực để tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường nỗ lực hơn nữa để xây dựng trường trở thành đại học có định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu quốc gia và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu và sứ mệnh đào tạo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục