Thí sinh Việt Nam đoạt Chứng chỉ xuất sắc trong cuộc thi Tay nghề Thế giới 2019

Sau một tuần thi đấu căng thẳng và đầy cảm hứng, với 1.354 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 6 lĩnh vực kỹ năng, cuộc thi tay nghề thế giới WorldSkills Kazan 2019 đã bế mạc vào ngày 27/8 vừa qua.
 
Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự ngày hội Olympics của Giáo dục nghề nghiệp, cũng là năm Việt Nam đổi màu thành công huy chương, đạt thành tích tốt nhất từ trước tới nay với một huy chương bạc về Phay CNC và 8 Chứng chỉ nghề Xuất sắc. Với kết quả tuyệt vời này, Việt Nam đứng thứ 25 trong số 63 quốc gia tham dự.
 
Tại WorldSkills 2019, Việt Nam đầu tiên tham gia tranh tài ở Kỹ năng Công nghệ Nước. Nguyễn Thái Phương, thí sinh đại diện cho Việt Nam đã thể hiện tuyệt vời, mang về cho Việt Nam một Chứng chỉ nghề Xuất sắc, và một Giải thưởng Thực hành Bền vững dành cho bài thi sử dụng hiệu quả nhất về vật liệu, nước và năng lượng. 
 
Nguyễn Thái Phương nhận giải thưởng từ ban tổ chức. Bên trái Phương là huấn luyện viên Nguyễn Xuân Thành Nam.
Kỹ năng vững vàng và cách tiếp cận tinh tế, thân thiện với môi trường của Phương là thành quả những năm học tập theo chương trình theo chương trình hợp tác với doanh nghiệp dựa trên tiêu chuẩn Đức tại trường Cao đẳng kỹ nghệ II (thành phố Hồ Chí Minh).
 
Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và đánh giá cao thành  tích của đội tham dự cuộc thi Tay nghề Thế giới 2019, góp phần gây tiếng vang, khẳng định vị thế của ngành Cấp thoát nước Việt Nam, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã quyết định sẽ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Cấp thoát nước Việt Nam” cho 03 cá nhân:
 
- Bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Quản lý chính trong công tác ôn luyện cho đội thi.
- Ông Nguyễn Xuân Thành Nam - Trưởng khoa Bảo hộ lao động và Môi trường, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Chuyên gia chính huấn luyện cho thí sinh.
- Ông Nguyễn Thái Phương - Sinh viên Khoa Bảo hộ lao động và Môi trường, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Thí sinh tham gia và đoạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi.
 
Hai năm nữa, ngày hội WorldSkills lại khởi tranh. Với những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng GDNN, xây dựng một lực lượng lao động có kỹ năng cao, Việt Nam tự tin hướng tới những thành tích mới tại WorldSkills 2021 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:
 
  
Thí sinh Nguyễn Thái Phương chăm chú đọc bài thi


Cô Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II sang tận Kazan để cổ vũ cho hai thầy trò Phương. Giám đốc Chương trình Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam (GIZ) - ông Juergen Hartwig cũng có mặt để cổ vũ cho đoàn Việt Nam.



Lãnh đạo Tổng cục Tiến sỹ Nguyễn Hồng Minh trò chuyện động viên với huấn luyện viên của Phương tại cuộc thi

    
Thí sinh Nguyễn Thái Phương tại cuộc thi
 

Bài viết cùng chuyên mục