Giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất

Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Nagaoka (Nhật Bản) vừa hợp tác triển khai hệ thống xử lý ngầm Chemiles tại Việt Nam.

Thông qua việc áp dụng công nghệ xử lý nước không sử dụng hóa chất và vi sinh sẽ tạo ra nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn nước uống tại vòi của Nhật Bản và Châu Âu.
 
ông nghệ thu nước thấm lọc ven sô ... ng trên 600 dự án tại Nhật Bản
Công nghệ thu nước thấm lọc ven sông được trưng bày tại triển lãm

Ông Vũ Ngọc Điệp - Phó giám đốc Trung tâm R&D, Tập đoàn Sơn Hà cho biết, nước thải sinh hoạt của nước ta còn được xử lý một cách lạc hậu, theo công nghệ bể phốt đã có cách đây 20 năm, nước thải giặt giũ đều bị đổ trực tiếp xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước.

Cách đây 20 năm, Unicef tài trợ Việt Nam khoan rất nhiều giếng nhưng đến nay vẫn chưa lấp đi được, nước xả thải chảy xuống hệ thống ngầm thông qua những hệ thống giếng đấy khiến hệ thống nước mặt và nước ngầm ô nhiễm trầm trọng. Nước mặt đang có hiện tượng đục, chứa nhiều mangan, amoni, còn nước ngầm thì chứa một lượng lớn sắt, mangan, amoni, asen.
 

Ông Điệp chia sẻ, công nghệ Chemiles mà Sơn Hà mang tới là công nghệ xử lý nước eco technology của Nhật Bản, không sử dụng hóa chất như các công nghệ ở nước ta hiện nay. Hệ thống được xử lý bằng 100% oxi từ không khí, nguyên lý hoạt động dựa trên sự oxi hóa các tạp chất trong nước.

Ví dụ như sắt khi được bơm lên là ở dạng phân tử Fe2, mangan ở dạng ion, khi đi lên sẽ cần oxi hóa đủ thì tạo ra kết tủa. và sau khi tạo nên chất kết tủa đấy sẽ được đẩy ra ngoài, để lại nước uống tại vòi.

“Công nghệ Việt Nam hiện nay không xử lý được asen và amoni, và nếu để xử lý được thì cần xây dựng hệ thống chiếm diện tích rất lớn, còn đối với công nghệ Nhật Bản, nước được xử lý một cách triệt để nhưng hệ thống nhỏ gọn hơn” – ông Điệp cho biết.

Theo enternews.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1