Tập huấn Vận hành nhà máy xử lý nước thải và xử lý sự cố tại Lâm Đồng

Ngày 28 - 30/6/2019, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam đã tổ chức lớp đào tạo tập huấn Vận hành nhà máy xử lý nước thải và xử lý sự cố tại Lâm Đồng với sự hỗ trợ của Chương trình Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam (Dự án TVET).
 

Lớp học có 42 học viên đến từ Công ty CP Cấp thoát nước Lâm Đồng và Công ty CP Cấp thoát nước và xây dựng Bảo Lộc tham dự. 

Giảng viên của lớp tập huấn là bà Trương Thị Thu Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương, ông Phùng Thanh Thiệu - cán bộ kỹ thuật Công ty Thoát nước đô thị TP. HCM. Đây đều là những giảng viên đã được Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Dự án TVET cấp chứng chỉ giảng viên nguồn về Thoát nước và xử lý nước thải… 

Tham gia lớp tập huấn lần này, các học viên đã được củng cố các kiến thức tổng quan về hệ thống  thoát nước và xử lý nước thải, các công nghệ và phương pháp xử lý, quy trình vận hành, hướng dẫn sử dụng thiết bị. Học viên và giảng viên đã cùng tìm hiểu và thảo luận về các sự cố và hướng khắc phục đối với một số kiểu rối loạn chức năng hoạt động của Nhà máy XLNT. 

Việc quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị điện, thiết bị cơ khí và các thiết bị khác tại nhà máy XLNT cũng là một trong những nội dung quan trọng được các học viên rất quan tâm.Cụ thể hơn, các học viên đã được học hỏi kinh nghiệm tổ chức ứng phó sự cố của một số xí nghiệp, nhà máy xử lý nước thải điển hình.

Đây đều là những kiến thức, kinh nghiệm quý đối với công tác quản lý vận hành và xử lý sự cố tại nhà máy xử lý nước thải. Học viên đánh giá cao hiệu quả và nội dung của lớp tập huấn vì tính thực tiễn cao, bám sát những vấn đề gặp phải trong quá trình lao động sản xuất. Tổng kết lớp tập huấn, học viên đã được Hội Cấp thoát nước Việt Nam trao chứng nhận tham dự. 
 







Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục