Họp báo VIETWATER 2019 - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành nước Việt Nam

Sáng ngày 30/5/2019, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu tại Châu Á tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam – VIETWATER 2019.


Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều vị khách quý và gần 100 cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và Hà Nội

Như chúng ta đã biết, tốc độ tăng trưởng đô thị hóa tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ, đòi hỏi sự phát triển đồng bộ cả về quy mô lẫn chất lượng kỹ thuật trong hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị. Mục tiêu mà ngành nước đặt ra, đến năm 2025, từ 95% đến 100% dân cư được cấp nước sạch, tỷ lệ thất thoát nước sạch ở đô thị phải dưới 15%; hệ thống thoát nước phải phục vụ hơn 70% diện tích đô thị, từ 20% - 50% lượng nước thải được thu gom xử lý; 80% lượng nước thải ở các làng nghề được thu gom và xử lý đạt chuẩn trước khi trở lại với môi trường...

Phát biểu tại lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến – Nguyên Cục trưởng cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cấp thoát nước Việt Nam nhấn mạnh: Triển lãm quốc tế ngành nước Việt Nam – VIETWATER được tổ chức hàng năm là một sự kiện lớn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành cấp thoát nước Việt Nam và Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Sự kiện VIETWATER 2019 năm nay được đồng tổ chức ở hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu chặng đường 11 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam.
 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cấp thoát nước Việt Nam.

Triển lãm VIETWATER 2019 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/7/2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế (ICE) với sự hỗ trợ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) – đơn vị chủ trì của Bộ Xây dựng, dưới sự tổ chức đơn vị công ty Informa Markets Vietnam.

Sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm gian hàng triển lãm đến từ các quốc gia đã và đang phát triển trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Dự kiến triển lãm sẽ chào đón 7.000 khách tham quan – các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương.

Ban tổ chức buổi họp báo đã trả lời rất nhiều câu hỏi của các phóng viên liên quan đến các lĩnh vực về cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải và môi trường.

Đồng thời với triển lãm, ban tổ chức sẽ tổ chức 2 hội thảo lớn. Tại Hà Nội, hội thảo khoa học với chủ đề “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào ngày 25/7/2019. Đây là chủ đề mang tính thời sự không chỉ tại Việt Nam mà còn đối với các nước trên thế giới với mục tiêu cung cấp đủ nước cho tất cả mọi người.
 
VIETWATER thu hút sự quan tâm của báo chí. Nhiều phóng viên, Nhà báo đã đặt các câu hỏi liên quan đến sự kiện và các vấn đề của ngành nước.

“Qua triển lãm và hội thảo, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý đặc biệt các doanh nghiệp, các hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi các kinh nghiệm quý báu, được tiếp cận các giải pháp công nghệ mới, tiên tiến từ các bạn bè quốc tế trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để kết nối, hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam với bạn bè quốc tế”, ông Nguyễn Hồng Tiến nói.

Chia sẻ tại họp báo, Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay sẽ là nơi cập nhật các sản phẩm, công nghệ và giải pháp quản lý tân tiến nhất phục vụ trong ngành nước. Trong đó, tiêu biểu là các sản phẩm: thiết bị khử mùi, tách nước, thủy lợi, thiết bị cấp thoát nước, quản lý chất thải môi trường, phụ kiện lọc nước và thoát nước…
 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với một số phóng viên

Mặc dù đồng tổ chức triển lãm tại 2 thành phố lớn, tuy nhiên với năng lực triển khai, tổ chức sự kiện hơn 16 năm tại Việt Nam của đơn vị tổ chức sự kiện, triển lãm năm 2019 không gặp phải bất kỳ khó khăn nào, ban tổ chức tự tin kỳ vọng vào sự thành công của sự kiện VIETWATER năm nay.
 
Tổng quan về VIETWATER 2019 – Hà Nội

Tên triển lãm: Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019 tại Hà Nội

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế (ICE) Địa chỉ: 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn KIếm, Hà Nội.

Ngày: 24 – 26 tháng 07 năm 2019 (Thứ Tư – Thứ Sáu) Thời gian: 09:00 giờ – 17:00 giờ

Về Triển lãm VIETWATER 2019 tại Hà Nội

Hướng đến phát triển ngành nước, Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây dựng Việt Nam (MOC). VIETWATER cũng nằm trong chuỗi triển lãm ngành nước và xử lý nước, do công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức thương mại hàng đầu tại Châu Á, tổ chức với các triển lãm: ASIAWATER, Myanmar Water, Thai Water và Water Philippines.

VIETWATER 2019 được tổ chức bởi UBM, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại điện tử B2B và đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất trên toàn thế giới. Vui lòng truy cậpwww.ubm.com/asia để biết thêm thông tin về chúng tôi tại khu vực Châu Á.

 

Bài viết cùng chuyên mục