Huấn luyện cho Kỳ thi tay nghề thế giới - nghề Công nghệ nước

Từ ngày 23/04/2019 đến ngày 03/05/2019, Nguyễn Thái Phương, cựu sinh viên nghề Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải cùng giảng viên Nguyễn Xuân Thành Nam, Phụ trách khoa Bảo hộ lao động và Môi trường - Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã tham gia trại huấn luyện “Công nghệ nước” thành phố Stuttgart, Đức. Đây là hoạt động đặc biệt để chuẩn bị cho cuộc thi Tay nghề thế giới sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 8 năm nay.
 

Trong gần 2 tuần, Nguyễn Thái Phương đã được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản trong vòng hai tuần bởi Hiệp hội Nước, Nước thải và Chất thải của Đức (DWA) và chuyên gia Công nghệ nước của kỳ thi Tay nghề thế giới. Phương còn có cơ hội thăm quan và rèn luyện kỹ năng nghề tại nhà máy Nhà máy Xử lý nước thải thành phố Stuttgart. Hai tuần này là thời gian vô cùng quý báu không chỉ để Phương được đào tạo nâng cao và tích cực trau dồi kiến thức bản thân mà còn là dịp để Phương tiếp xúc và cọ xát với các đối thủ từ các nước trên Thế giới. 

Phương là đại diện duy nhất của trường HVCT đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia kì thi Tay nghề Thế Giới tại mảng “Công nghệ nước”.

Sau hai tuần tập huấn tại Đức, Thái Phương cho hay "Chuyến thăm quan và thực hành tại nhà máy Nhà máy Xử lý nước thải thành phố Stuttgart là một trong điều mà tôi ấn tượng và thích thú nhất trong thời gian hai tuần đào tạo tại Đức. Tại đây tôi có dịp tham quan trực tiếp hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tiên tiến trên thế giới và tập luyện dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của các chuyên gia kỹ thuật. Phần thi thử với đội Ấn Độ cũng là một điều thú vị trong chuyến tham quan này. Hai tuần tập huấn đã giúp tôi hoàn thiện rất nhiều kỹ năng. Đây không chỉ là dịp để tôi được thực hành trên các thiết bị công nghệ hiện đại sẽ áp dụng trong kỳ thi tay nghề Thế Giới mà còn giúp tôi tăng thêm sự tự tin và rèn luyện bản lĩnh trước áp lực thi đấu tại đấu trường quốc tế."

Một số hình ảnh tại khóa huấn luyện:
 
  

    
 
   
 
Khóa huấn luyện được tổ chức trong khuôn khổ của Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam”. Chương trình được tài trợ bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ), được thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (MOLISA).
 
TVET

Bài viết cùng chuyên mục