Chủ tịch Hiệp hội nước Hungary tới thăm và làm việc với VWSA

Ngày 22/3/2019, Tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), đại diện Hiệp hội ngành nước Hungary do ông Károly Kovávs - Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội Cấp thoát nước Việt Nam. 
 

 
Tiếp Chủ tịch hội nước Hungary có chủ tịch Cao Lại Quang cùng thành viên trong Ban Hợp tác quốc tế của VWSA.

Tại cuộc họp, hai bên đã tổng kết lại các hoạt động hợp tác trong năm 2018 và cùng nhau bàn bạc, đề xuất các hoạt động triển khai trong năm 2019.

Ông Károly Kovávs - Chủ tịch Hiệp hội ngành nước Hungary đánh giá cao sự hợp tác của VWSA. Phía Hiệp hội ngành nước Hungary đánh giá hợp tác của hai bên trong năm 2018 là rất hiệu quả, hai bên đã tổ chức thành công chuyến tham quan, học tập tại Hungary cho đoàn cán bộ ngành nước Việt Nam và Hội thảo tại Vietwater 2018. 
 
  

Chủ tịch Cao Lại Quang trân trọng cảm ơn Hiệp hội ngành nước Hungary vì sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả cho các thành viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, đặc biệt là đoàn cán bộ ngành nước Việt Nam sang tham quan, học tập tại Hungary vào tháng 9/2018. Sau chuyến tham quan, các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá rất cao hiệu quả của chuyến đi. Cảm ơn sự nhiệt tình của Hội nước Hungary và khóa học rất bổ ích.

Ngành nước H có nhiều bài học kinh nghiệm mà Việt Nam cần học hỏi, nhất là vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp ngành nước. Từ tài liệu của ngành nước Hungary, VWSA đã có những nghiên cứu những bài học này và có kiến nghị gửi Chính Phủ xem xét. VWSA hy vọng tới đây 2 bên sẽ có những hợp tác sâu hơn trong vấn đề nghiên cứu chính sách ngành nước: cổ phần hóa, tiêu chuẩn, quy chuẩn, giá nước,…

Hai bên cũng đã bàn bạc, trao đổi kế hoạch hợp tác về việc có thể triển khai Dự án ghép đôi 2 doanh nghiệp ngành nước Việt Nam - Hungary; Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu hạ tầng ngành nước và tổ chức hội thảo tại Vietwater 2019 về vấn đề này.
 

 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội ngành nước Hungary đã trân trọng gửi lời mời Chủ tịch Cao Lại Quang tham dự Diễn đàn ngành nước Hugary tại Budapest với chủ đề: Ứng phó khủng hoảng trong ngành nước. Chủ tịch VWSA cũng trân trọng gửi lời mời Chủ tịch Hội nước Hungary tham dự Vietwater tại Hà Nội vàng tháng 7/2019, tại TP.HCM vào tháng 11/2019.
 
Hà Thắm

Bài viết cùng chuyên mục