Hội CTN VN: Gặp gỡ các Lão thành đầu Xuân 2019

Tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ngày 23/1/2019, tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam (CTNVN), chủ tịch Hội Cao Lại Quang đã chủ trì buổi gặp gỡ và chúc Tết các lão thành đã từng công tác và gắn bó lâu năm với Hội và ngành CTN VN. Đó là những nhà khoa học, nhà quản lý, các Phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành nước đã rất quen thuộc và nhiều uy tín trong ngành Cấp thoát nước Việt Nam.
 

 
Trong không khí ấm áp, thân tình, chủ tịch Cao Lại Quang đã báo cáo với các lão thành kết quả hoạt động của Hội trong năm 2018 và gửi lời chúc Tết tới các lão thành: “Hội trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các lão thành đã dành cho Hội, cho ngành Cấp thoát nước Việt Nam. Hội có được những thành quả và sự phát triển như ngày hôm nay có sự đóng góp công sức lớn lao của các lão thành. Chúc các lão thành nhiều sức khỏe để tiếp tục đóng góp những ý kiên quý báu cho sự phát triển của ngành của Hội Cấp thoát nước Việt Nam”.

Tại buổi gặp mặt, các lão thành đã vô cùng xúc động, vui mừng vì được gặp lại, cùng hàn huyên, chia sẻ những kỷ niệm, những đổi thay phát triển của Hội, của ngành. 
 
  

      


Xin được đăng lại bài thơ “Nước là nguồn sống” của bác Nguyễn Văn Vấn - Nguyên Giám đốc Nhà máy nước Bắc Thái - Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Bắc, giai đoạn 1991 - 1996 mà bác đã đọc trong buổi gặp mặt cuối năm thay cho lời chúc và những tình cảm tốt đẹp gửi tới các lão thành và Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

NƯỚC LÀ NGUỒN SỐNG

Nước là nguồn sống trên đời
Đủ nước vạn vật xanh tươi dồi dào
Đủ nước má đỏ hồng hào
Nhân tài phát triển như sao trên trời

Cùng nhau tiết kiệm mình ơi
Nên dùng cho khéo, để tươi lâu dài
Không nên sử dụng phí hoài
Để rồi thiếu nước, tàn phai bạc mầu

Chúng ta tiết kiệm cùng nhau
Sử dụng nguồn nước dài lâu vẫn còn
Để lại cho cháu, cho con
Những dòng nước mát sạch hơn, ngọt nhiều

Quê hương biết mấy thân yêu
Đủ nước tiếng hát sớm chiều vang xa
Nhớ lời dạy của ông cha
Nước là nguồn sống của ta đời đời.


 

Bài viết cùng chuyên mục