Bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy cho cán bộ làm công tác tại doanh nghiệp (TOT2)

Từ ngày 18 – 21/12/2018, tại Hà Nội, với sự tài trợ của Dự án Deviwas, Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng ngành nước Việt Nam - Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy cho cán bộ làm công tác tại doanh nghiệp (TOT2).
 

Tham gia lớp tập huấn có 23 học viên đến từ 11 đơn vị là hội viên của VWSA với sự hướng dẫn của các giảng viên nhiều kinh nghiệm đến từ Học viện Hành chính quốc gia. 

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm hoàn thiện phương pháp giảng dạy cho cán bộ làm công tác đào tạo tại doanh nghiệp và đạt chuẩn các chứng chỉ theo quy định hiện hành. Các học viên tham gia đã được tìm hiểu tổng quan về các phương pháp giảng dạy tích cực, các nguyên tắc giảng dạy để giờ học hấp dẫn, hiệu quả, các phương pháp giảng dạy như: phương pháp nêu ý kiến ghi bảng, hỏi đáp, sàng lọc, đóng vai, phương pháp hỏi chuyên gia, neo chốt kiến thức bằng câu hỏi, phương pháp thuyết trình.

Để tổ chức được một lớp học hiệu quả, các học viên cũng đã được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng điều khiển thảo luận đa chiều trong lớp học, kỹ năng lập kế hoạch bài giảng, kỹ năng nhận xét, góp ý giờ giảng cho đồng nghiệp, thiết kế kịch bản giảng các môn chuyên môn, Kỹ năng giải đáp thắc mắc cho học viên, kỹ năng chốt kiến thức cho người học, kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, tác phong của giảng viên.
 

Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi với sự chủ động, tích cực của học viên, và sự tham gia trao đổi thảo luận kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy giữa giảng viên và học viên. Các học viên đều đánh giá cao nội dung lớp học cũng như phương pháp truyền đạt của giảng viên. Tổng kết lớp học, các học viên đã được VWSA trao chứng nhận tham dự.

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1