Thông báo Kết quả cuộc họp bàn về việc triển khai chuẩn bị Đại hội V

HỘI CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM

---------------------

Số 38 - CV/ HCTNVN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------------

 

  Hà Nội, ngày 22 tháng 5 năm 2015

THÔNG BÁO

(V/v: Kết quả cuộc họp bàn về việc triển khai chuẩn bị Đại hội V)

            Ngày 20 tháng 5 năm 2015 tại Phú Thọ, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã họp bàn về các hoạt động chuẩn bị đại hội V và một số các vấn đề liên quan. Ông Cao Lại Quang – Chủ tịch chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí Phó chủ tịch, Chủ tịch các Chi hội, Trưởng Ban Đào tạo, Văn phòng Hội.

          Sau khi nghe đồng chí Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký báo cáo một số nôị dung công việc liên quan đến Kế hoạch, nhân sự Đại hội và Chương trình đào tạo từ nay đến hết năm 2015.  Hội nghị đã thảo luận trên từng nội dung, Chủ tịch Hội kết luận:

I.  Kế hoạch hoạt động:

Cơ bản thống nhất báo cáo của đồng chí Phó chủ tịch, Tổng  Thư ký về đánh giá hoạt động của Hội 5 tháng đầu năm và kế hoạch từ tháng 5 đến hết năm 2015 của Hội Cấp thoát nước Việt Nam. Giao thường trực tiếp thu ý kiến của các đồng chí dự họp bổ sung một số hoạt động liên quan nâng cao chất lượng dịch vụ cấp thoát nước, công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp, việc sửa đổi điều lệ.

II. Công tác chuẩn bị Đại hội.

  1.      Ban tổ chức Đại hội:

Thống nhất với dự kiến kế hoạch chuẩn bị Đại hội, thông qua danh sách thành viên các tiểu ban chuẩn bị Đại hội. Phân công nhiệm vụ của các tiểu ban chuẩn bị Đại hội(Quyết định thành lập Ban tổ chức đại hội và danh sách  phân công nhiệm vụ đính kèm).

  1.      Nhân sự:

Thống nhất định hướng về số lượng, cơ cấu, thể lệ bầu cử của Ban chấp hành. Giao trưởng Ban nhân sự lập đề án cụ thể về chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ tới báo các Ban thường vụ và Ban chấp hành. Dự kiến số lượng Ban chấp hành khoảng 65 đồng chí, Thường vụ 21- 25 đồng chí, đoàn Chủ tịch, Phó chủ tịch 10 - 11 đồng chí. Số lượng Ủy viên Ban chấp hành được phân trên cơ sở qui mô các Chi hội, các lĩnh vực, các trường Đại học, các viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước.

  1.      Văn kiện Đại hội:

-         Hoàn tất đề cương chi tiết trong tháng 7, hoàn thành báo cáo trong tháng 8 để báo cáo Thường vụ và Ban chấp hành

-         Giao Ban văn kiện kiểm tra rà soát việc sửa đổi điều lệ. Đề nghị Chi hội nghiên cứu điều lệ, tập hợp ý kiến đề xuất sửa đổi Điều lệ từ các hội viên và gửi về Văn phòng Hội vào cuối tháng 7/2015.

  1.      Hội thao, hội diễn, thi ảnh

-         Cơ bản thống nhất kế hoạch triển khai Hội thao, hội diễn. Chọn 6 môn thi đấu bao gồm:  Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Quần vợt, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng.

-         Hình thức thi đấu: Các Chi hội chọn ra ba giải Nhất, Nhì, Ba tại Chi hội mình tham dự  thi đấu loại và chung kết trong dịp đại hội V tại tại Bình Dương.

-         Giao ban Hôị thao, hôị diễn, thi ảnh hoàn chỉnh kế hoạch và điều lệ sớm gửi các Chi hội tổ chức thực hiện.

  1.      Tài chính:

Thống nhất dự toán tài chính mà tiểu ban Tài chính báo cáo. Giao Trưởng ban tổ chức triển khai việc kêu gọi các nhà tài trợ hoàn thành việc huy động vào tháng 8/2015. Các Chi hội có trách nhiệm hỗ trợ Trưởng ban ban tổ chức trong việc kêu gọi các nhà tài trợ.

III. Tổ chức thực hiện dự án DEVIWAS

Lãnh đạo Hội đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, kết quả của dự án. Tuy nhiên, để triển khai dự án đạt kết quả cao hơn lãnh đạo Hội đề nghị: tăng cường phối hợp giữa Hội, các Chi hội và Ban Quản lý dự án trong việc triển khai dự án DEVIWAS cũng như các dự án khác trên cơ sở chương trình kế hoạch được thống nhất từ Trung ương Hội với các Ban quản lý dự án. (Đề nghị các Chi hội thực hiện theo công văn Số 35/CV-HCTNVN ngày 12/5/2015)

IV. Một số công việc khác.

  1.      Kết nạp Hội viên mới

Giao văn phòng rà soát các qui định về kết nạp Hội viên mới, báo cáo thường trực hội để có qui định cụ thể. Tất cả các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng gia nhập Hội viên Hội Cấp thoát nước  hoặc tham gia sinh hoạt tại các Chi hội đều phải có đơn xin gia nhập gửi Văn phòng Hội. Hôị ra Quyết định kết nạp theo qui định của pháp luật và Điều lệ hội.

  1.      Hội phí

Hội phí được nộp tại Trung ương Hội, có thể được trích lại một phần cho hoạt động của các Chi hội (sẽ có qui định cụ thể sau). Giao Văn phòng Hội nghiên cứu và ra soát xây dựng sửa đổi mức Hội phí để báo các Ban Chấp hành thông qua Đại hội Nhiệm kỳ 5.

  1.      Qui định, qui chế

Giao Văn phòng Hội, các Ban nghiên cứu ra soát các qui định, qui chế làm việc của Hội, các ban….tuân thủ qui định pháp luật và điều lệ Hội.

  1.      Truyền thông

Đề nghị bộ phận truyền thông tăng cường tuyên truyền các mặt hoạt động của Hội, đặc biệt cho Đại hội toàn quốc Nhiệm kỳ 5.

Hội Cấp thoát nước xin thông báo tới các Chi hội. Đề nghị chi Hội thông báo tới các Hội viên để theo dõi thực hiện. 

TM.BCH HỘI CẤP THOÁT NƯỚC VIỆT NAM

                                                  Phó Chủ tịch

Trần Quang Hưng

(đã ký)

Nơi nhận:

-          Các Chi hội

-          Lưu Vp

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1