Khởi động dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương

Ngày 20/9/2018, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khởi động Dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản. Tham dự cuộc họp có ông Trần Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Công ty, ban lãnh đạo và các phòng ban chức năng của Công ty; đại diện nhà thầu xây lắp và nhà thầu tư vấn giám sát đến từ Nhật Bản.


Do sự phát triển kinh tế vượt bậc của thành phố trong những năm gần đây, sự biến đổi khí hậu cũng như việc xả thải chưa qua xử lý của các cơ sở sản xuất, nuôi trồng, các khu dân cư và việc sử dụng hóa chất tràn lan trong nông nghiệp làm cho nguồn nước thô ngày càng ô nhiễm, dẫn đến hàm lượng chất hữu cơ, amoni, nitơrít, vi khuẩn gia tăng. Tuy nhiên, với dây chuyền công nghệ hiện tại của các nhà máy nước ở nước ta vẫn chưa xử lý được triệt để nếu vấn đề ô nhiễm này gia tăng đột biến. Nắm bắt được tình hình ô nhiễm ngày càng gia tăng, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã chủ động tìm kiếm các phương pháp, giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới để giải quyết vấn đề này và quyết định sử dụng công nghệ bể lọc tiếp xúc sinh học U-BCF của Nhật Bản (công nghệ này đã được sử dụng tại NMN Vĩnh Bảo từ năm 2013 và cho kết quả rất tốt).

Dự án nâng cấp NMN An Dương  sẽ được xây dựng trong khuôn viên NMN An Dương tại số 194 Tôn Đức Thắng, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng bao gồm các hạng mục: xây dựng khối bể lọc tiếp xúc sinh học U-BCF trong dây chuyển công nghệ xử lý nước tại NMN An Dương công suất 100.000m3/ngày; cải tạo và nâng cấp Trạm bơm nước thô Quán Vĩnh và các hệ thống đường ống, thiết bị công nghệ vận hành, điều khiển tự động.

Cơ quan chủ quản của dự án là Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, chịu trách nhiệm điều hành chung của các hoạt động của dự án. Công ty CP Cấp nước Hải Phòng là chủ dự án, trực tiếp thực hiện và quản lý dự án theo quy định. Nhà thầu xây lắp của dự án: liên danh Nhà thầu giữa Công ty TNHH Giải pháp Môi trường Kobelco và Tập đoàn Sankyu (Nhật Bản). Nhà thầu Tư vấn Giám sát: Liên danh nhà thầu giữa Công ty TNHH Tư vấn NJS và Công ty TNHH Dịch vụ nước Kitakyushu (Nhật Bản). Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 3 năm 2020.



Tại cuộc họp, đại diện cho nhà thầu Xây lắp đã trình bày sơ bộ phương án thi công và cam kết sẽ đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của dự án.



Ông Trần Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Công ty chúc mừng các nhà thầu đã trúng thầu và chia sẻ: đây là dự án quan trọng của Công ty nhằm nâng cao chất lượng nguồn nước cung cấp cho nhân dân thành phố trước nguy cơ ô nhiễm nước thô ngày càng gia tăng. Ông cũng hy vọng với sự nỗ lực và phối hợp tốt từ phía UBND thành phố, Công ty Cấp nước Hải Phòng và liên danh các nhà thầu Nhật Bản, Dự án sẽ được triển khai tốt, đúng tiến độ, chất lượng và đạt được các mục tiêu đề ra./.
Theo capnuochaiphong.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1