Hội thảo ngành nước Vietwater 2018 tại Hà Nội: Quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững

Ngày 8/8 tại Hà Nội, công ty UBM Asia dưới sự chủ trì của Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo“Quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững”.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trước triển lãm VIETWATER 2018 (diễn ra từ ngày 7-9 tháng 11 năm 2018 tại Hồ Chí Minh), Hội thảo về ngành nước tại Hà Nội được tổ chức nhằm mang đến cho các chuyên gia trong ngành nước có cơ hội cập nhật thông tin chi tiết về chính sách & công nghệ quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững.




Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Hội thảo thu hút hơn 250 đại biểu đến từ các Công ty Cấp – Thoát nước, vật tư thiết bị và môi trường, đại diện các Sở Xây dựng trong cả nước. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham dự của hơn 15 diễn giả uy tín như: ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; PGS. TS. Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục hạ tầng Kỹ thuật – Bộ xây dựng; ông Nguyễn Văn Nghĩa - Đại diện Cục Quản lý Tài nguyên nước – Bộ Tài nguyên & Môi trường; Giáo sư. TS Nguyễn Việt Anh - Viện trưởng, Viện Khoa học Kỹ thuật & Môi trường (IESE), Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam,… Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự tham dự và chia sẻ kinh nghiệm từ các tổ chức quốc tế như: Ông Robin Bednall, Bí Thư Thứ Nhất, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, ông Paul Smith, Đại diện Hiệp hội Nước của Úc và Ông Matti Leppanniemi, đại diện Diễn đàn nước Phần Lan


Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu chào mừng
 
Tham gia hội thảo còn có sự hiện diện và phát biểu từ một số diễn giả và chuyên gia hàng đầu quan trọng trong ngành nước tới từ: Cục Hạ Tầng Kỹ Thuật – Bộ xây dựng, Cục Quản lý Tài nguyên nước –Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế, công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương….

PGS. TS. Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục hạ tầng Kỹ thuật – Bộ xây dựng phát biểu
 
Với tốc độ đô thị hóa nhanh, ngành nước đang phải đối mặt với nhiều áp lực to lớn trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp cho lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý nước thải và môi trường. Yêu cầu và thách thức hiện nay chính là nâng cấp cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hệ thống cấp thoát nước trên cả nước, đổi mới công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả; cũng như phải bảo đảm hài hòa lợi ích về mặt kinh tế và quản lý.

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Hội Cấp thoát nước Việt Nam điều phối phần thảo luận
 
Quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững là xu thế tất yếu của xã hội hiện nay. Với những cải tiến vượt trội - dựa trên nền tảng công nghệ số và các công nghệ thông minh để tối ưu hóa các quy trình, phương thức sản xuất - sẽ là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển bền vững của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải.
 
Ông Paul Smith, Đại diện Hiệp hội Nước của Úc

Tham dự hội thảo, các đại biểu tham dự sẽ có được cái nhìn tổng quan về thực trạng và định hướng phát triển của ngành nước hiện nay, cùng chia sẻ các kinh nghiệm của hệ thống quản lý nước thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và quản lý doanh nghiệp. Từ đó đề ra các giải pháp mới, hiệu quả và bền vững - sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của ngành nước nói riêng và quốc gia nói chung.
 
Ông Matti Leppanniemi, đại diện Diễn đàn nước Phần Lan

Các bài tham luận của đại biểu nước ngoài rất bổ ích để các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan quản lý tham khảo.
Sự kiện Hội thảo lần này là sự kiện tiền đề cho sự kiện Triển lãm và Hội thảo VIETWATER 2018 sẽ diễn ra từ ngày 7-9 tháng 11, tại Trung Tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Bài viết cùng chuyên mục