Khai mạc triển lãm Sản phẩm Xanh Đài Loan 2018 với nhiều sản phẩm

Triển lãm Sản phẩm Xanh Đài Loan 2018 (Taiwan Expo 2018) khai mạc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan đối với những sản phẩm công nghệ xanh chất lượng cao.


Các khách hàng tham quan triển lãm. Ảnh: Báo Công thương

Sự kiện này do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GTPO - Thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan) tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan chung tay với Việt Nam trong việc đưa ra các giải pháp để giải quyết những thách thức về môi trường và hướng đến lối sống xanh. Triển lãm diễn ra từ ngày 26/07 đến ngày 28/07/ 2018 tại Trung tâm Hội Nghị Triển lãm SECC (quận 7, TPHCM). Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp Đài Loan giới thiệu các sản phẩm công nghệ xanh chất lượng cao tại Gian hàng Sản phẩm Xanh Đài Loan.

Gian hàng Sản phẩm Xanh Đài Loan (Taiwan Green Products Pavilion) do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh của Bộ Kinh tế Đài Loan tổ chức nhằm hưởng ứng chủ đề bảo vệ môi trường xanh quy hoạch riêng cho triển lãm tại Việt Nam lần này. Đây là nơi tập kết các nhà sản xuất lớn, sản phẩm chất lượng cao của Đài Loan với chủ đề là “Thành phố thông minh bảo vệ môi trường xanh”, thể hiện năng lực nghiên cứu sáng tạo và thực lực khoa học công nghệ của ngành công nghiệp xanh Đài Loan.

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh, là nền kinh tế lớn thứ 6 của ASEAN, song trái lại vì ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nên Việt Nam đang đối mặt với thách thức to lớn trong duy trì sự phát triển kinh tế xã hội. Dưới ảnh hưởng đồng thời của hai nhân tố là kinh tế tăng trưởng nhanh và phong trào bảo vệ môi trường xanh, chính phủ Việt Nam khởi xướng “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh” (National Green Growth Strategy) vào năm 2011, chủ yếu chia làm ba nhiệm vụ chính “Năng lượng xanh thấp carbon”, “Sản xuất xanh”, “Hình thái cuộc sống xanh”, tích cực dẫn nhập công nghệ và kỹ thuật xanh, là phương hướng chính trong phát triển kinh tế Việt nam bền vững. Điều này sẽ dần dần trở thành nghĩa vụ và chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, cũng sẽ dẫn dắt nhu cầu thị trường công nghệ xanh, công nghệ sạch, năng lượng tái sinh, quy hoạch tiết kiệm năng lượng, thiết bị bảo vệ môi trường, xử lý rác thải...

Trong khi đó, ngành công nghiệp bảo vệ môi trường của Đài Loan trong nhiều thập kỷ của chính sách và nghiên cứu phát triển, đã thúc đẩy tích lũy kinh nghiệm và năng lượng để phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm không khí, nước thải hoặc xử lý nước, xử lý chất thải và phục hồi tài nguyên, chế tạo các sản phẩm bảo vệ môi trường chất lượng cao và tạo ra nhiều sản phẩm tái chế có giá trị lớn. Chuỗi cung ứng công nghiệp rất hoàn chỉnh đã tạo ra một dịch vụ tùy biến, cung cấp đầy đủ các giải pháp và có lợi thế cạnh tranh trong ngành bảo vệ môi trường toàn cầu.
Vào năm 2017, ngành công nghiệp bảo vệ môi trường của Đài Loan kim ngạch xuất khẩu 9.829 tỷ đô la, chiếm 3,1% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu, tốc độ tăng trưởng là 16,64%, Việt Nam là quốc gia thuộc thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Đài Loan, là một đối tác thương mại vô cùng quan trọng. Trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa ở Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của doanh nghiệp môi trường Đài Loan có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nền công nghiệp bảo vệ môi trường của Việt Nam.
 
Nhằm tăng cường hợp tác, phát triển và giành được cơ hội kinh doanh giữa hai quốc gia trong “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh”, Văn phòng dự án thương mại xanh trong triển lãm lần này sẽ thúc đẩy sản phẩm xanh Đài Loan thông qua ba chủ đề chính: 1. Thúc đẩy năng lượng tái tạo carbon thấp bằng sự đổi mới và công nghệ; 2. Cung cấp cho Việt Nam các giải pháp sản xuất xanh; 3. Trưng bày các vật liệu xây dựng xanh để tạo tiếng vang cho lối sống xanh.
 
Tại triển lãm, khu “Năng lượng xanh thấp carbon”, trưng bày modul năng lượng mặt trời CIGS của Eterbright kết hợp bơm năng lượng mặt trời Sun Mines, và bộ sạc điện xe điện Delta. Khu “Cung cấp phương án giải quyết cần thiết cho sản xuất xanh” trưng bày đèn công nghiệp LED của Delta, và hệ thống chiếu sáng dẫn ánh sáng Sunfly Solar. Khu “Hưởng ứng thành phố thông minh bảo vệ môi trường xanh toàn diện mang hình thái cuộc sống xanh” cốt lõi lần này lại chia làm hai phần là “Bảo vệ môi trường xanh” và “Thành phố thông minh”. Về phương diện “Bảo vệ môi trường xanh” có vật liệu xây dựng xanh bảo vệ môi trường như: sơn giả đá bảo vệ môi trường Aberdeen, sơn đông lạnh cách nhiệt Globalgbn, kính điều khiển điện tử SD Optronics, ván ép trang điểm vỏ gỗ tự nhiên Ever Green, dịch vụ quy hoạch và thi công vận hành, bao thầu và xây dựng công trình nhà máy đốt phát điện và xử lý rác quy mô lớn ECOVE; trong “Thành phố thông minh” có đèn xanh thông minh Delta kết hợp tích hợp giám sát không khí của Autotronic Enterprise, Cameo và Environmental Management Consultants Technologies, thể hiện hoàn chỉnh toàn diện thực lực xanh của Đài Loan.

Triển lãm Sản phẩm Xanh Đài Loan 2018 tại SECC (TP.HCM) là chặng dừng chân thứ 3 của các doanh nghiệp công nghệ xanh Đài Loan, tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác và phát triển thị trường thuộc chính sách hướng Nam mới của Đài Loan đến các nước Đông Nam Á và Ấn Độ. Sau đó, triển lãm sẽ lần lượt được tổ chức tại Thái Lan và Malaysia vào tháng 8 và tháng 10.
 
Sự xuất hiện của các dòng sản phẩm ngành công nghệ xanh từ các doanh nghiệp Đài Loan tại triển lãm lần này không chỉ thúc đẩy việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Đài Loan với thị trường Việt, mà còn góp phần đưa ra những cơ hội về việc chọn lựa các giải pháp hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường và xây dựng lối sống xanh cho người Việt.
 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1