Hội nghị quốc tế “Thập kỷ hành động vì Nước - Nước cho phát triển bền vững”

Hội nghị quốc tế Thập kỷ hành động về Nước với chủ đề “Nước phát triển bền vững, 2018-2028” vừa được Chính phủ Cộng hòa Tajikistan tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22/6/2018 với sự hợp tác của các cơ quan Liên hợp quốc và các đối tác quốc tế khác nhằm tập trung thảo luận về các vấn hợp tác nước.



Thiếu tiếp cận với nước uống an toàn và điều kiện vệ sinh cơ bản, vệ sinh môi trường cùng với tình trạng khan hiếm nước và ô nhiễm nguồn nước là một trong những thách thức lớn nhất hiện nay đối với cộng đồng quốc tế, đặc biệt đối với các nước đang phát triển. Những thiên tai liên quan đến nước ngày càng tăng, cùng với tác động của biến đổi khí hậu, đô thị hóa, tăng dân số, sa mạc hóa và hạn hán,…  khiến cho khả năng đảm bảo quản lý tài nguyên nước một cách tổng hợp toàn diện càng trở nên khó thực hiện hơn. 

Chính vì vậy, Hội nghị quốc tế Thập kỷ hành động vì Nước nhằm hướng tới việc tiếp tục và mở rộng khuôn khổ của các cuộc đối thoại giữa các quốc gia và các tổ chức quốc tế để tạo động lực mới, thúc đẩy nỗ lực tăng cường thực hiện các mục tiêu thiên niên kỉ.
Theo Báo TN&MT

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1