Đà Nẵng: Đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đang khẩn trương tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án cấp nước mà hiện nay Công ty đang thực hiện, đảm bảo kịp thời phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân thành phố trong thời gian đến.
 
Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước, đảm bảo kịp thời phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân thành phố.

Đồng thời, công ty triển khai hiệu quả, kịp thời Phương án đảm bảo cấp nước an toàn cho mùa hè năm 2018; khẩn trương rà soát toàn bộ hệ thống cấp nước trên địa bàn thành phố, đề xuất các giải pháp cấp nước phù hợp nhằm đảm bảo kịp thời phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khi Nhà máy nước Hòa Liên chưa hình thành theo đúng tiến độ dự kiến vào năm 2020.

Trước đó, theo Phương án đảm bảo cấp nước an toàn trong mùa hè 2018, trong tháng 5/2018, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đã vận hành tối đa công suất của các nhà máy nước, bổ sung các máy bơm tăng áp, đưa vào vận hành trạm bơm dâng, đấu nối bổ sung các đường ống dẫn nước tại các khu vực đang có hiện tượng thiếu nước trong mùa hè, thay thế các máy bơm, cải tạo một số tuyến đường ống cung cấp cũ để tăng lưu lượng. Ngoài ra, với các tình huống khẩn cấp, công ty chuẩn bị sẵn nhiều bồn chứa nước lưu động phục vụ trực tiếp các khu vực thiếu nước dài ngày, tăng cường cấp nước vào ban đêm bù đắp lượng nước thiếu hụt vào ban ngày.

Đồng thời, Công ty kêu gọi người dân thành phố cũng như các đơn vị doanh nghiệp sử dụng nước một cách tiết kiệm để chia sẻ một phần nguồn cấp nước cho các khu vực cuối nguồn tại các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn bằng các hình thức như: ban đêm lấy nướcvào các bể chứa, thường xuyên kiểm tra và khắc phục rò rỉ, phản ánh nhanh các sự cố ống bể, sử dụng các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, tắt nước khi không sử dụng, khuyến khích các thành viên trong gia đình ý thức sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày một cách tiết kiệm.

Yến Nhi (TN&MT)

Bài viết cùng chuyên mục