Hội thảo giải pháp mới trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát

Sáng ngày 31 tháng 5 năm 2018, Trường Đại học Thủy lợi phối hợp với công ty Grundfos Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp mới trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát nước”. 

Trong những năm qua, quá trình đô thị hóa cùng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã đặt một áp lực lớn lên hệ thống cấp thoát nước ở nước ta. Điều này đòi hỏi công tác thiết kế và quản lý vận hành hệ thống cấp thoát nước cần phải được cải tiến. Để góp phần vào việc thúc đẩy đổi mới trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát nước, Hội thảo “Giải pháp mới trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát nước” đã được thực hiện. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà sản xuất, các nhà tư vấn và các cán bộ quản lý vận hành hệ thống cấp thoát nước chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất của mình trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát nước. Hội thảo đã thu hút rất đông các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp thoát nước ở khu vực phía Bắc.
 
 

Hội thảo thu hút rất đông nhà khoa học đến tham dự

Tham dự Hội thảo có Tham tán Đại sứ quán Đan Mạnh tại Việt Nam; GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Công ty Grundfos Việt Nam cùng đại diện các đơn vị quản lý nhà nước như Cục Hạ tầng - Bộ Xây dựng, Trung tâm nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn quốc gia, Bộ Nông nghiệp & PTNT, Hội cấp thoát nước Việt Nam; các nhà khoa học của các trường đại học như: Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Tài nguyên Môi trường; lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn trong ngành cấp thoát nước như Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương, Công ty CP nước sạch Quảng Ninh, Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên, Công ty CP cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc, công ty CP nước sạch Vĩnh Phúc, Công ty TNHH MTV Thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên; đại diện đến từ các công ty Cấp, thoát nước Quảng Ninh, Nam Định, đại diện một số công ty/ trung tâm tư vấn, viện nghiên cứu về CTN và môi trường. Hội thảo cũng được sự quan tâm của các giảng viên và sinh viên trong trường.
 


PGS.TS Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã giúp các bên liên quan trao đổi một số giải pháp mới trong thiết kế và vận hành hệ thống cấp thoát nước. Trong chương trình hội thảo đã có 6 báo cáo được trình bày: “Giải pháp thoát nước đô thị bằng động lực: nghiên cứu điển hình cho hệ thống thoát nước Hà Nội” của GS.TS Dương Thanh Lượng, “Một số vấn đề về thiết kế và vận hành hệ thống cấp nước ở Việt Nam: Các yêu cầu nghiên cứu và công nghệ” của PGS.TS Đoàn Thu Hà, “Thiết kế và vận hành hệ thống thoát nước chung: Áp dụng cho hệ thống thoát nước thành phố Sầm Sơn” của TS. Đặng Minh Hải , “Ứng dụng các tiến bộ của khoa học trong Quản trị hệ thống Cấp nước tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương” của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương, “Áp dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý vận hành cấp thoát nước” và “Các giải pháp và các sản phẩm của Grundfos cho cấp thoát nước” do Công ty TNHH Grundfos Việt Nam trình bày.
 


Ông Nguyễn Trí Khoa -  Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Nước Sạch Hà Nội phát biểu ý kiến tại hội thảo.
 


Ông Phạm Minh Cường - Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP KD Nước sạch Hải Dương tham gia trao đổi thảo luận.
 
Theo tlu.edu.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1