HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các dự án nước sạch

Thêm hệ thống đường ống dẫn nước mới sẽ được đưa vào sử dụng tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho 430 hộ dân, đồng thời nâng cao năng lực của địa phương về quản lý nguồn nước và ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.
 
 
Lễ cắt băng khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 

Ngày 2/2/2018, HEINEKEN Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chính thức khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Dự án có tổng kinh phí thực hiện 1 tỷ đồng do HEINEKEN Việt Nam tài trợ, sau 6 tháng thi công đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động nhằm cung cấp nước sạch cho 430 hộ dân phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do nguồn nước sông bị nhiễm mặn và ô nhiễm do xả thải từ khu công nghiệp, bệnh viện, chợ và các chất thải từ khu sản xuất khác. Và hầu hết các hộ dân đang phải mua nước bình với chi phí cao cho nhu cầu ăn uống hằng ngày do khu vực này chưa có hệ thống nước sạch. Vì thế, hệ thống đường ống dẫn nước sạch này mang lại những lợi ích thiết thực giúp đưa nước sạch về các vùng thiếu nước sinh hoạt tại phường Điện Nam Trung. Dự án sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cấp cơ sở hạ tầng địa phương.

Đại diện UBND phường Điện Nam Trung đã phát biểu tại buổi lễ khánh thành: "Đây là một dự án rất quan trọng đối với người dân phường Điện Nam Trung đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sinh hoạt cũng như cải thiện điều kiện sống của người dân. Dự án này cũng giúp chúng tôi hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, đặc biệt là vệ sinh trong sinh hoạt hằng ngày và nước sạch để ăn, uống phòng ngừa những bệnh tật từ nguồn nước".  
 
Hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sẵn sàng cung cấp nước sạch cho cư dân trên địa bàn. 

Hệ thống đường ống dẫn nước sạch này là 1 trong 5 dự án đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của HEINEKEN Việt Nam. Với tổng ngân sách 10 tỷ đồng, 5 dự án tài trợ nước sạch là một phần của Chương trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như hỗ trợ đưa nước sạch tới những nơi khan hiếm.

Trong khuôn khổ Chương trình, đến nay đã có 21 công trình nước sạch được xây dựng trên cả nước, hàng trăm ngàn cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước đã được gửi về Chương trình theo địa chỉ www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui, những cam kết đó sẽ được chuyển thành các chương trình tài trợ cụ thể cho cộng đồng.
 
 
Ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc điều hành nhận chứng nhận từ Phó Chủ tịch nước và chủ tịch VCCI.
 
Ông Trần Minh Triết- Phó Tổng Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: "Bảo vệ nguồn nước và Giáo dục là hai lĩnh vực trọng tâm của chính sách Phát triển cùng cộng đồng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua Chương trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui", nhiều năm qua, chúng tôi đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm. Hệ thống đường ống dẫn nước tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sẽ mang lại lợi ích và nâng cao điều kiện sinh hoạt cho người dân tại địa phương. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của cộng đồng nơi đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".

Trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong với chiến lược phát triển bền vững gắn liền với chiến lược kinh doanh. Với chính sách phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", Công ty đã cắt giảm khoảng 38% lượng khí thải CO2 vào năm 2016, và giảm tới 48% lượng nước tiêu thụ kể từ năm 2008. Hiện nay, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, các hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam để đảm bảo rằng toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi thải ra  môi trường. Với những nỗ lực to lớn trong việc đem đến tác động tích cực cho Con Người, Hành Tinh và Sự Thịnh Vượng tại Việt Nam, vừa qua HEINEKEN Việt Nam đã được VCCI chứng nhận là Doanh Nghiệp Phát triển Bền vững Nhất tại Việt Nam.

Theo cand.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam
Tuyển sinh 2021-1