Hà Nội di dời 117 cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi nội thành

Thành ủy Hà Nội yêu cầu, đối với những cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thành phố cần đưa ra lộ trình khắc phục và kiên quyết không cấp Giấy phép xả thải vào môi trường, đình chỉ hoạt động nếu không đáp ứng tiêu chuẩn môi trường.
 

Thành ủy Hà Nội thống nhất với báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội về kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường; công tác kiểm tra, xử lý cơ sở gây ô nhiễm môi trường và chủ trương di dời 117 cơ sở ô nhiễm ra khỏi khu vực nội thành trên địa bàn thành phố. 

Để tiếp tục khắc phục ô nhiễm, cải thiện môi trường, xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo việc rà soát, phân loại, phát hiện các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố để có biện pháp xử lý. 

Đối với những cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thành phố cần đưa ra lộ trình khắc phục và kiên quyết không cấp Giấy phép xả thải vào môi trường, đình chỉ hoạt động nếu không đáp ứng tiêu chuẩn môi trường. 

Đối với các cơ sở gây ô nhiễm, nhưng có thái độ và hành động tích cực phối hợp với chính quyền để giải quyết, thì chính quyền các cấp cần tạo điều kiện thuận lợi và những cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể trong khuôn khổ pháp luật hiện hành của Nhà nước.

 Nơi các cơ sở sản xuất, kinh doanh, làng nghề gây ô nhiễm môi trường nhưng phân tán thì thành phố xem xét tăng mức hỗ trợ, khuyến khích chuyển đến cụm công nghiệp tập trung, nơi có trạm xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn. 

Theo CAND.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục